Giá vàng hôm nay 15/11: Nguy cơ thương chiến kéo dài đẩy giá vàng tăng cao

06:45 | 15/11/2019

963 lượt xem
|
(PetroTimes) - Những tuyên bố cứng rắn của giới chức Mỹ về một đạo luật đối phó Trung Quốc đã dấy lên lo ngại về thảo thuận thương mại Mỹ - Trung, qua đó đẩy giá vàng hôm nay tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 15/11: Nguy cơ thương chiến kéo dài đẩy giá vàng tăng cao
Ảnh minh hoạ
Đại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Người cầm vàng, kẻ khát vốn

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 15/11, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.471,26 USD/Ounce, tăng khoảng 7 USD so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 14/11.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.471,8 USD/Ounce, giảm 1,6 USD/Ounce trong phiên nhưng tăng tới 7 USD so với cùng thời điểm ngày 14/11.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 201 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 40,88 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 620 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 15/11 có xu hướng tăng mạnh khi các diễn biến căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung làm dấy lên những lo ngại về vấn đề thương mại.

Các thượng nghị sĩ Mỹ nỗ lực thông qua dự luật yêu cầu chính phủ phải thường xuyên xem xét chiến lược an ninh kinh tế toàn cầu để đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc.

Dự luật Chiến lược An ninh Kinh tế Toàn cầu yêu cầu Tổng thống Mỹ phải đưa ra một báo cáo về tính cạnh tranh của nền kinh tế Mỹ, các mối đe dọa với an ninh kinh tế Mỹ và cách thức để giải quyết những mối đe dọa này.

Dự luật do các thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio và Todd Young, cùng các thượng nghị sĩ Dân chủ Jeff Merkley và Chris Coons đề xuất.

“Chúng ta phải đấu tranh với các hành vi kinh tế cướp bóc của Trung Quốc bằng cách phối hợp với các đối tác và đồng minh có cùng lập trường với chúng ta trên toàn cầu”, thượng nghị sĩ Young bình luận về dự luật trên Twitter.

Hãng tin Reuters ngày 13/11 dẫn hai nguồn tin thân cận về vấn đề an ninh mạng và tin tặc cho biết, Hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất Mỹ (NAM) đã bị tấn công mạng hồi mùa hè năm nay. Hiệp hội này sau đó thuê một công ty an ninh mạng và phát hiện ra rằng vụ tấn công xuất phát từ Trung Quốc.

Vụ tấn công nhằm vào mạng lưới máy tính nội bộ của một nhóm công nghiệp mạng tại Washington đã cho thấy Trung Quốc đã cố gắng như thế nào để giành được lợi thế trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Vụ tấn công trên là vụ việc mới nhất do các tin tặc nghi của Trung Quốc nhằm vào các nhóm thương mại công nghiệp trong thời chính quyền Trump, khi Bắc Kinh tìm cách nắm bắt nhiều hơn về các lập trường chính sách của Mỹ, theo các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng chuyên xử lý các vụ xâm nhập tương tự.

Ngoài ra, giá vàng ngày 15/11 còn được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu.

Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 98,028 điểm, giảm 0,21% trong phiên.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 14/11, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,24 – 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 80 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 13/11.

Với mức điều chỉnh tăng đồng thời 40 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,28 – 41,48 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,28 – 41,48 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 30 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,13 – 41,44 triệu đồng/lượng, tăng 190 ngàn đồng ở chiều mua và 20 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 13/11.

Minh Ngọc

Hành trình “đốt tiền” của đại gia trẻ Yeah1: Tiêu gần nghìn tỷ đồng trong chưa đầy 1 năm
Sacombank rao bán cổ phiếu liên quan gia đình ông Trầm Bê
PVI sẽ tham gia xác định thiệt hại vụ cháy nhà kho Công ty Rạng Đông
Tin mới bất ngờ về tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Trả lương thầy Park, mở trường đại học
Đại gia chứng khoán đồng loạt "ngả mũ" gọi tên hoa hậu Mai Phương Thúy
Điểm mặt đại gia một thời "chói lóa", nay "vụt tắt" vì thua lỗ kinh doanh