Gần 1.000 người Việt Nam từ châu Âu về nước

14:05 | 18/03/2020

4,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 1.000 hành khách từ châu Âu và hơn 1.600 người từ các nước ASEAN về đến sân bay Nội Bài trong hôm nay 18/3.

Theo đại diện Công an cửa khẩu quốc tế Nội Bài, phần lớn trong số 1.000 hành khách nêu trên là người Việt Nam từ Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga.... về nước; số ít là khách nước ngoài.

Khi đến sân bay Nội Bài, các hành khách được phân loại, kiểm tra y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại sân bay, sau đó đi cách ly theo quy định. Riêng người Việt Nam từ Nga về được đưa đến các khu cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sau.

Gần 1.000 người Việt Nam từ châu Âu về nước
Hành khách chờ ở nhà ga T2 trước khi vào khu cách ly tập trung sáng 18/2. Ảnh: Giang Huy

Theo quan sát, từ 8h đến 11h sáng nay, hàng trăm hành khách, chủ yếu là người Việt xếp hàng làm các thủ tục ở tầng 3 nhà ga T2, sân bay Nội Bài. Lực lượng chức năng gần 100 người chia thành nhiều tổ hướng dẫn người dân xếp hàng và giải quyết theo quy trình như kê khai y tế, chờ lấy dấu xác nhận, lấy mẫu bệnh phẩm...

Nhiều hành khách được phân loại vào khu cách ly trong sân bay, phải ngồi chờ từ sáng đến hơn 12h trưa tại đây trước khi để được đưa về các khu cách ly tập trung.

4 ôtô cứu thương được huy động túc trực ở tầng 1, nhà ga T2 để vận chuyển các mẫu bệnh phẩm của hành khách.

Gần 1.000 người Việt Nam từ châu Âu về nước
4 xe ôtô túc trực ở sân bay Nội Bài để lấy các mẫu bệnh phẩm tại sân bay về trung tâm xét nghiệm. Ảnh: Bá Đô

Đại diện Công an cửa khẩu quốc tế Nội Bài cũng cho biết, dự kiến trong hôm nay, 5.700 hành khách từ các nước ASEAN sẽ về Việt Nam trên 78 chuyến bay. Trong đó sân bay Nội Bài đón 22 chuyến với 1.623 khách; sân bay Tân Sơn Nhất đón 43 chuyến với 3.159 khách; sân bay Đà Nẵng đón 7 chuyến, 342 khách.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Miền Bắc, nói "từ mấy hôm nay, nhất là sáng 18/3, hành khách là người Việt Nam từ các nước về đến sân bay tăng cao hơn bình thường. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã chủ động bố trí người, phương tiện để phục vụ nên không xảy ra cảnh ùn ứ, quá tải tại sân bay".

Từ 0h ngày 18/3, Việt Nam tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh trong thời gian 30 ngày; quyết định này không áp dụng đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Theo VNE