Frank Lampard nhắc khéo ông chủ Chelsea cần kiên nhẫn

17:32 | 02/05/2023

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Frank Lampard khẳng định vẫn thích ở Chelsea và đang cố gắng xoay chuyển vận may của đội bóng này, dù Chelsea dưới quyền chỉ đạo của Lampard đã toàn thua sau 5 trận qua.
Frank Lampard nhắc khéo ông chủ Chelsea cần kiên nhẫn
Frank Lampard lấy hình ảnh Mikel Arteta để Chelsea cần 'kiên nhẫn' hơn nếu muốn thành công

Trong trận thua 0-2 trên nhà Stamford Bridge tuần trước, Chelsea đã bị chính các cổ động viên la ó sau màn trình diễn tệ hại, khiến đội bóng này kéo dài con số không thắng trận trên các đấu trường lên con số 8. The Blues hiện tại ‘tụt’ xuống vị trí thứ 12 vị trí thấp chưa từng thấy của đội bóng này. Đêm nay họ sẽ phải tiếp đón Arsenal - đội bóng khát khao có điểm trong cuộc đua vô địch.

Tờ The Guardian đưa tin, trong buổi họp báo trước trận derby London sắp tới, khi được hỏi liệu còn hứng thú với công việc huấn luyện thì Lampard vẫn khẳng định: “Chắn chắn rồi, tôi đã được mở rộng tầm mắt khi bước vào nghề huấn luyện này. Tôi có khá nhiều kinh nghiệm trong bóng đá với tư cách là một cầu thủ, bây giờ là nghề huấn luyện, và tôi cũng hiểu rằng kết quả không thể thay đổi chỉ sau một đêm được”.

Lampard nhắc khéo rằng anh đã 'trải qua' 10 thành công tại Chelsea và khẳng định chu kỳ đó sẽ nhanh chóng trở lại: "Có lẽ tôi cũng đã sống 10 năm thành công đáng kinh ngạc ở đây và thấy nó tiếp tục, và rồi mọi chuyện sẽ được kiểm soát. Đội bóng sẽ sớm quay trở lại đúng vị trí mà nó vốn có".

"Thực tế trong bóng đá sự nghiệp của bạn không phải lúc nào cũng thành công. Mọi người tất nhiên sẽ luôn nhớ đến thành công, nhưng những khoảnh khắc khó khăn là một phần không thể thiếu trong bóng đá, cho dù bạn là cầu thủ hay huấn luyện viên vậy. Không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát được kết quả, nhưng ở tư cách là huấn luyện viên hay làm công việc của mình tốt từng ngày một" - Lampard lý giải thất bại và thành công là hai thành phần không tách rời trong bóng đá.

Lampard cũng coi Arsenal là tấm gương xây dựng lại câu lạc bộ: "Bạn hãy nhìn vào hình ảnh của các đội bóng top đầu Premier League này, bất kỳ đội bóng nào cũng có những thời điểm khó khăn. Đối thủ của chúng tôi vào đêm thứ Ba này là ví dụ điển hình về điều này. Mikel Arteta bắt tay vào xây dựng lại từ đầu, loay hoay từ tuyển mộ cầu thủ, liên kết họ lại và xây dựng chiến thuật, họ đã kiên trì. Công việc này đòi hỏi mất thời gian, quyết định đúng đắn và để đạt được điều đó cần mất thời gian từ hai đến ba năm và họ (Arsenal) là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Vậy thì Chelsea có thể làm được điều này không? Tất nhiên là có!”.

Thiên Phủ