Filip Nguyễn sẵn sàng cạnh tranh chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam

14:43 | 10/07/2019

524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang cố gắng hoàn tất các thủ tục, để được cấp hộ chiếu Việt Nam, trước khi đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam, dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khai diễn vào tháng 9 tới đây.

Mùa giải trước, Filip Nguyễn được bầu chọn là thủ môn hay nhất của giải vô địch quốc gia CH Czech, khi anh thi đấu ổn định trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Một thủ thành thành công ở giải đấu hàng đầu ở một quốc gia châu Âu như CH Czech chắc chắn đủ năng lực chuyên môn để khoác áo đội tuyển Việt Nam. Vấn đề còn lại chỉ là anh có đủ điều kiện về mặt giấy tờ, cũng như có được xem là cần thiết đối với đội tuyển Việt Nam vào lúc này hay không?

Sinh ra tại châu Âu, được đào tạo tại châu Âu (ở các đội trẻ là Loko Vltavin và Sparta Prague), thể hình như cầu thủ châu Âu (cao 1m90), Filip Nguyễn có ưu thế lớn trong các pha bóng bổng, đồng thời không lạ với các tình huống chống bóng bổng từ đối thủ, những tình huống mà các đội bóng châu Âu vẫn sử dụng.

filip nguyen san sang canh tranh cho dung o doi tuyen viet nam
Được đào tạo và thi đấu tại châu Âu, thủ môn Filip Nguyễn dĩ nhiên có... chất lượng châu Âu

Filip Nguyễn vì thế sẽ là sự bổ sung đáng chú ý cho đội tuyển Việt Nam, nếu như anh được HLV Park Hang Seo triệu tập, cũng như anh hoàn tất thủ tục để trở thành công dân Việt Nam. Bởi, lâu nay bóng bổng luôn là một trong những điểm yếu của các đội bóng trong nước, khi tham gia các giải quốc tế, đồng thời đội tuyển quốc gia vài năm qua luôn có ý thức cải thiện thể hình của các cầu thủ, nhất là các cầu thủ chơi theo trục dọc (thủ môn – trung vệ - tiền vệ trung tâm – trung phong).

Kỹ thuật cơ bản của Filip Nguyễn chắc chắn cũng ở mức tốt, so với mặt bằng các thủ môn thuần nội, bởi như đã nói, thủ thành này được đào tạo tại môi trường chuyên nghiệp của bóng đá châu Âu, giống như những gì mà chúng ta đã thấy thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm thể hiện thời gian qua (Đặng Văn Lâm được đào tạo tại Nga).

Và Đặng Văn Lâm cũng sẽ là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Filip Nguyễn trong khung thành của đội tuyển Việt Nam, trong trường hợp Filip Nguyễn được vào đội tuyển quốc gia.

So với Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn có ưu thế là anh đã khẳng định được chất lượng tại châu Âu, trong khi Đặng Văn Lâm mới chỉ thành công ở V-League và các giải đấu tại Đông Nam Á (Thai-League).

filip nguyen san sang canh tranh cho dung o doi tuyen viet nam
Mùa trước, Filip Nguyễn được bầu là thủ môn hay nhất giải vô địch quốc gia CH Czech

Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm lại có ưu thế khác mà Filip Nguyễn chưa có, đó là anh quen với hệ thống chiến thuật của đội tuyển Việt Nam, quen với các đồng đội thường đứng ngay phía trên mình, đó là các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam, vì đã trải qua nhiều giải với đội tuyển quốc gia.

Với một thủ môn, đây là yếu tố rất quan trọng, mà nhờ đó các thủ môn có sự ăn ý với toàn bộ hệ thống phòng ngự, phối hợp nhịp nhàng hơn với các vị trí xung quanh.

Thành ra, sẽ không lạ trong trường hợp Filip Nguyễn được khoác áo đội tuyển Việt Nam nhưng chưa được nhận suất thi đấu chính thức ngay lập tức, ở các trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Dù vậy, hành trình vòng loại World Cup nói riêng và chặng đường trước mắt nói chung của đội tuyển Việt Nam vẫn còn rất dài, đội tuyển càng sở hữu nhiều nhân tài càng tốt.

Thứ nhất là để tăng tính cạnh tranh, tránh tình trạng thủ môn chính thức biết mình chắc chỗ rồi thiếu sự phấn đấu. Thứ nhì là để phòng trường hợp một trong hai thủ môn Việt kiều vừa nêu chấn thương, và chúng ta luôn có sẵn người thay thế có chất lượng cao. Và thứ ba, thêm cầu thủ Việt kiều về nước rồi thi đấu thành công cho đội tuyển, sức hút của đội tuyển Việt Nam trên toàn thế giới, đối với các cầu thủ Việt kiều sẽ càng lớn.

Khi đó, đội tuyển Việt Nam càng có lợi, càng dễ thu hút thêm nhiều nhân tài!

Theo Dân trí

filip nguyen san sang canh tranh cho dung o doi tuyen viet namMức lương kỷ lục cho HLV Nishino và vị thế giảm sút của đội tuyển Thái Lan
filip nguyen san sang canh tranh cho dung o doi tuyen viet namVinamilk tài trợ chính cho các Đội tuyển bóng đá Quốc gia: Vì một Việt Nam vươn cao
filip nguyen san sang canh tranh cho dung o doi tuyen viet namHLV Akira Nishino có giúp đội tuyển Thái Lan vượt qua khủng hoảng?