Filip Nguyễn chính thức từ chối khoác áo đội tuyển Việt Nam

06:36 | 07/09/2020

139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ thành Filip Nguyễn quyết định ở lại quê nhà để khoác áo đội tuyển CH Czech, thay vì chờ cơ hội được thi đấu trong màu áo của đội tuyển Việt Nam mà anh mơ ước nhiều năm qua.

Trên trang cá nhân của mình, Filip Nguyễn vừa có tâm thư gửi người hâm mộ Việt Nam. Thủ thành có bố là người Việt tỏ ra rất tiếc nuối khi suốt 3 năm qua anh không thể hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, nên buộc phải đưa ra quyết định khó khăn.

"Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia Cộng Hòa Czech. Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Tôi tin rằng với quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi", Filip Nguyễn chia sẻ.

Filip Nguyễn chính thức từ chối khoác áo đội tuyển Việt Nam - 1
Thủ thành Filip Nguyễn chọn khoác áo đội tuyển CH Czech

Thủ thành sinh năm 1992 thừa nhận với quyết định ở lại khoác áo đội tuyển Czech, cánh cửa đến với đội tuyển Việt Nam đã chính thức đóng lại.

Trong suốt một thời gian dài, Filip Nguyễn thể hiện khao khát được về Việt Nam để có cơ hội được gọi lên đội tuyển. Tuy nhiên, vì nhiều lý do liên quan đến thủ tục, anh vẫn chưa thể nhập quốc tịch Việt Nam.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, về mặt chủ trương, trên cơ sở đề xuất của HLV trưởng, VFF sẽ tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ được tuyển chọn để tìm hiểu về nguyện vọng của cá nhân cầu thủ đó, đồng thời thực hiện những hỗ trợ cần thiết trong phạm vi chức năng, thẩm quyền để các cầu thủ này có thể trở về thi đấu cho đội tuyển.

Theo VFF, các cầu thủ Việt kiều có quyền được lựa chọn thi đấu cho đội tuyển quốc gia theo quốc tịch liên quan, đồng thời thỏa mãn các điều kiện trong quy định của FIFA. Nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, cầu thủ cần gửi yêu cầu bằng văn bản lên Ban thư ký FIFA. Ủy ban tư cách cầu thủ sẽ quyết định về yêu cầu này.

Tuy nhiên, cũng theo VFF, chỉ cần ra sân một giây cho đội tuyển CH Czech ở một trận đấu quốc tế cấp độ A, Filip Nguyễn sẽ không được phép khoác áo bất cứ đội tuyển nào khác.

Như vậy, gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không thể triệu tập Filip Nguyễn, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang rất cần một thủ môn chất lượng như Đặng Văn Lâm.

Theo Dân trí