EU chuẩn bị tung gói trừng phạt mới chống Nga?

09:10 | 22/01/2024

1,752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo AFP, Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ tung gói trừng phạt thứ 13 đối với Nga nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine (24/02/2022).
EU chuẩn bị tung gói trừng phạt mới chống Nga?
Lãnh đạo ngoại giao Liên minh châu Âu Josep Borrell. Ảnh AP - Hassan Ammar

Hãng tin AFP dẫn lời các nhà ngoại giao giấu tên cho biết, EU đang thảo luận về gói trừng phạt Nga. Thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao giấu tên của EU cho biết gói trừng phạt này chủ yếu liên quan đến các cá nhân và tổ chức.

Người đứng đầu Cơ quan đối ngoại của EU Josep Borrell tuyên bố rằng ông "rất quan tâm đến ý tưởng đánh dấu kỷ niệm 2 năm ngày Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine bằng một gói trừng phạt chủ yếu nhằm vào các cá nhân và tổ chức".

Trong khi những quốc gia thành viên EU khác tỏ ra miễn cưỡng thì các nước vùng Baltic và Ba Lan là một trong số những quốc gia ủng hộ gói trừng phạt ngành hạt nhân và nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga.

Hồi tháng 12/2023, 27 nước thành viên EU đã công bố gói trừng phạt thứ 12 nhằm vào Nga, tập trung vào việc áp đặt các lệnh cấm nhập khẩu kim cương có nguồn gốc từ Nga, lĩnh vực mang lại doanh thu từ 4 - 5 tỷ USD cho nền kinh tế Nga.

EU cũng đang phối hợp với các nước G7 để cân nhắc loạt biện pháp sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga, trị giá khoảng 300 triệu USD.

Giá LNG tại châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 7 thángGiá LNG tại châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng
Nga trở thành nhà cung cấp uranium lớn nhất cho MỹNga trở thành nhà cung cấp uranium lớn nhất cho Mỹ
Liệu thị trường dầu mỏ toàn cầu có còn phụ thuộc vào Trung Quốc?Liệu thị trường dầu mỏ toàn cầu có còn phụ thuộc vào Trung Quốc?

Ý Thiên

AFP