Eriksen gọi facetime khi ở bệnh viện cho đồng đội hoàn thành trận đấu

10:28 | 13/06/2021

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi tỉnh lại ở bệnh viện, tiền vệ Eriksen đã gọi facetime cho các đồng đội hoàn thành trận đấu giữa Đan Mạch với Phần Lan, đáng tiếc là đội tuyển Đan Mạch đã để thua với tỷ số 0-1.

Trong trận đấu diễn ra vào đêm ngày 12/6 giữa Đan Mạch và Phần Lan, tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân ở phút 43. Ngay lập tức, tiền vệ mang áo số 10 đã được đội ngũ y tế chăm sóc trước khi được đưa rời khỏi sân đến bệnh viện cấp cứu.

Eriksen gọi facetime khi ở bệnh viện cho đồng đội hoàn thành trận đấu - 1
Eriksen thi đấu tốt trong phần lớn thời gian của hiệp một.
Eriksen gọi facetime khi ở bệnh viện cho đồng đội hoàn thành trận đấu - 2
Nhưng anh bất ngờ đổ gục xuống sân vì một cơn đột quỵ ở phút 43 của trận đấu.

Theo nguồn tin từ kênh ZDF, tiền vệ Christian Eriksen sau đó đã tỉnh lại ở bệnh viện và anh vẫn tỉnh táo để gọi facetime cho các đồng đội tuyển Đan Mạch động viên họ hoàn thành trận đấu với Phần Lan trong khuôn khổ bảng B, Euro 2020. Nhà báo chuyên đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng tiết lộ cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan đã cảm thấy ổn hơn.

Xác nhận thông tin trên, ông Peter Moller, Giám đốc Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch cho biết Eriksen có thể nói chuyện với đồng đội từ bệnh viện. "May mắn thay, cậu ấy đã tỉnh táo khi rời sân vận động. Chúng tôi đã liên hệ với cậu ấy và các cầu thủ Đan Mạch đã nói chuyện với Eriksen. Đó là tin tốt. Eriksen đang hồi phục và đồng đội ở tuyển cố gắng hoàn thành trận đấu vì cậu ấy. Tâm trí của chúng tôi hướng về gia đình Eriksen".

Trước đó, LĐBĐ Đan Mạch (DBU) tiết lộ tin vui về Eriksen khi anh được chuyển tới bệnh viện Rigshospitalet, ở Copahagen.

"Christian Eriksen đã tỉnh lại và tình trạng của anh ấy ổn định. Anh ấy vẫn sẽ ở lại bệnh viện để kiểm tra thêm. Trận đấu với Phần Lan sẽ được tiếp tục. Chúng tôi quyết định thi đấu tiếp sau khi toàn đội nhận được tin Eriksen đã ổn. Trận đấu sẽ bắt đầu vào lúc 20h30 (tức 1h30 ngày 13/6)", DBU thông báo.

Thông báo chính thức được hiển thị trên sân Parken: "Làm ơn chú ý. Eriksen đã tỉnh táo và ổn định. Các thông tin tiếp theo sẽ được công bố. Cảm ơn các bạn đã thấu hiểu".

Dù đã tỉnh lại sau khi bị đột quỵ trên sân, tiến sĩ Scott Murray, chuyên gia tư vấn tim mạch hàng đầu của NHS chuyên về phòng ngừa các vấn đề về tim đã chia sẻ với tờ Daily Mail: "Đó có lẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của anh ấy. Luật pháp tại Ý luôn cấm mọi người tham gia thể thao nếu họ bị phát hiện có bất thường nghiêm trọng về tim.

Họ đã làm điều đó trong một thời gian dài, hơn 20 năm và họ đã giảm tỷ lệ tử vong do ngừng tim trong thể thao từ hơn 3% xuống dưới 1%".

"Eriksen đến từ một câu lạc bộ Ý vì vậy anh ấy phải có tất cả các bài kiểm tra trước khi bắt đầu. Người Ý là những người giỏi nhất trong việc tầm soát bệnh tim ở các vận động viên thi đấu.

Ý sẽ có cuộc kiểm tra trước khi tham dự giải đấu lớn nhất trên thế giới và cố gắng giảm bớt, nhưng anh ấy vẫn có mặt trên sân. Vì vậy, ngay cả khi bạn sàng lọc, nó vẫn có thể xảy ra", tiến sĩ Scott Murray chia sẻ thêm.

Eriksen gọi facetime khi ở bệnh viện cho đồng đội hoàn thành trận đấu - 3
Hình ảnh Eriksen tỉnh táo và tươi cười ở cửa sổ của bệnh viện sau khi trải qua cơn đột quỵ.

Cũng theo chuyên gia này, sự việc Eriksen từ giã sự nghiệp bóng đá có thể mang lại tác động tích cực cho xã hội. Bản chất nổi bật của trường hợp này - trên sân khấu bóng đá hàng đầu châu Âu trước hàng triệu khán giả truyền hình - có thể giúp công chúng nhận thức rõ hơn về các vấn đề về tim và cách đối phó với chúng.

Theo Dân trí

Kết quả bóng đá hôm nay 13/6Kết quả bóng đá hôm nay 13/6
Xem trực tiếp Áo vs North Macedonia ở đâu?Xem trực tiếp Áo vs North Macedonia ở đâu?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/6Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/6
Link xem trực tiếp Áo vs North Macedonia (vòng 1 Euro 2020), 23h00 ngày 13/6Link xem trực tiếp Áo vs North Macedonia (vòng 1 Euro 2020), 23h00 ngày 13/6
Euro 2020: Xem trực tiếp Anh vs Croatia ở đâu?Euro 2020: Xem trực tiếp Anh vs Croatia ở đâu?
Link xem trực tiếp Anh vs Croatia (vòng 1 Euro 2020), 20h00 ngày 13/6Link xem trực tiếp Anh vs Croatia (vòng 1 Euro 2020), 20h00 ngày 13/6