Được VAR trợ giúp, Chelsea vẫn gục ngã trước West Ham

07:11 | 02/07/2020

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
VAR giúp Chelsea từ chối bàn thắng mở tỉ số của West Ham, tuy nhiên đội bóng của Frank Lampard vẫn thua 2-3 trước đội bóng của David Moyes. Trắng tay, Chelsea vẫn đứng thứ 4 trên BXH Premier League.

Chelsea tràn đầy cơ hội vươn lên vị trí thứ ba bởi trong trận đấu sớm ở vòng 32 ngày 1/7, Leicester đã thua 1-2 trên sân của Everton. Đáng tiếc đoàn quân của Frank Lampard lại trắng và vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Willian mở tỉ số cho đội chủ nhà từ chấm phạt đền ở phút 41, ngay trước khi bước vào giờ nghỉ Soucek gỡ hòa 1-1 cho West Ham. Antonio đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 ở phút 51, Chelsea gỡ hòa 2-2 ở phút 72 nhờ Willian. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho West Ham được Yarmolenko ghi ở phút 89.

Được VAR trợ giúp, Chelsea vẫn gục ngã trước West Ham
Yarmolenko ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho West Ham

Thất bại trước West Ham đưa Chelsea trở về mặt đất, đội bóng của Lampard giành ba chiến thắng gần đây, trong đó có hai chiến thắng ở Premier League. Một lần nữa, tử huyệt hàng thủ của Chelsea lại khiến họ thất bại. Có lẽ nếu Chelsea muốn cạnh tranh danh hiệu mùa sau, ngoài việc tăng cường các cầu thủ tuyến trên, họ cần tập trung hơn việc tuyển nhân sự hàng thủ.

Trắng tay ở vòng 32 khiến Chelsea vẫn giậm chân ở điểm số 54, họ vẫn kém đội thứ ba Leicester một điểm, nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 Man Utd có hai điểm. Cuộc đua top 4 Premier League đang trở nên nóng hơn khi Leicester, Chelsea đang thất thường, nhóm bám đuổi gồm Man Utd, Wolves lại đang thăng hoa.

Chiến thắng vô cùng quý giá với West Ham. Đội bóng của David Moyes đang có 30 điểm, vươn lên vị trí thứ 16, hơn nhóm xuống hạng ba điểm. Cuộc chiến trụ hạng của West Ham vẫn còn dài, nhưng có vẻ họ đang thấy “ánh sáng cuối đường hầm”.

Được VAR trợ giúp, Chelsea vẫn gục ngã trước West Ham
Antonio ghi một bàn vào lưới Chelsea

Trên sân nhà các cầu thủ West Ham khởi đầu rất tự tin khi tiếp đón Chelsea. Đoàn quân của huấn luyện viên Moyes dường như hiểu rằng mọi trận đấu với họ giờ đây đều là trận chung kết bởi trước vòng 32, West Ham chỉ hơn nhóm xuống hạng chỉ số phụ.

Chelsea kiểm soát bóng vượt trội so với đội chủ nhà nhưng họ không dễ dàng có được những pha tấn công uy hiếp khung thành của Fabianski. Mãi tới phút 20, Chelsea mới có được tình huống thực sự gây sóng gió đầu tiên, Pulisic dứt điểm nhanh ở đầu vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

West Ham cũng nỗ lực tạo được một vài đợt phản công. Phút 34, lưới của đội khách rung lên sau tình huống dứt điểm của Soucek. VAR vào cuộc và xác định bóng đập người Antonio trong lần dứt điểm đầu tiên của Soucek, lần thứ hai anh mới sút bóng vào lưới, do Antonio đã việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Được VAR trợ giúp, Chelsea vẫn gục ngã trước West Ham
Abraham chia vui với Willian sau khi cầu thủ người Brazil mở tỉ số

May mắn được VAR trợ giúp thoát thua, Chelsea tiếp tục gặp may sau đó. Phút 40, Pulisic đột phá vào vòng cấm khiến Diop phải phạm lỗi. Trọng tài Martin Atkinson chỉ tay vào chấm 11m, Willian sút phạt thành công để mang về bàn mở tỉ số.

Trong tình huống thủng lưới ở phút 34, Azpilicueta không kèm được Soucek. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã không rút kinh nghiệm để rồi Chelsea phải trả giá. Phút 45+2, Soucek tiếp tục thăng Azpilicueta trong tình huống bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của đội chủ nhà. Lần này trọng tài không còn lý do để từ chối bàn thắng của West Ham.

Hàng thủ của Chelsea chơi chệch choạc trong hiệp một, giờ nghỉ giữa hai hiệp không giúp họ trở nên tốt hơn, vì thế Chelsea tiếp tục thủng lưới ngay đầu hiệp hai. Phút 51, Alonso bỏ mặc Bowden căng ngang từ phải vào trung tâm vòng cấm, không ai theo kèm Antonio để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1.

Được VAR trợ giúp, Chelsea vẫn gục ngã trước West Ham
Soucek ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, West Ham chơi phòng thủ số đông khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công. Phút 72, đội khách được hưởng quả đá phạt cách khung thành West Ham chừng 26m, chếch về trái. Willian sút phạt đưa bóng đập trúng cột dọc phải bay vào lưới mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Có được bàn gỡ hòa, Chelsea chủ động dồn ép đối phương hòng tìm kiếm thêm bàn thắng để giành trọn ba điểm. Mải mê dâng lên tấn công, Chelsea dính đòn phản công ở phút 89. Yarmolenko nhận bóng rất thoáng bên phải, cầu thủ người Ukraine đi bóng vặn sườn Rudiger rồi dứt điểm từ trung tâm vòng cấm đưa bóng vào góc phải cầu môn nâng tỷ số lên 3-2.

Hàng thủ của Chelsea quá tệ trong bàn thua này. Alonso, Christensen dâng quá cao và không lùi về kịp. Azpilicueta không kèm chặt được Antonio, trong khi Rudiger quá ngờ nghệch và quên mất rằng đối thủ thuận chân trái nên lại lao ra be góc phải của đối phương. Những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ khiến Chelsea trắng tay rời sân Olympic.

Đội hình thi đấu

West Ham (4-2-3-1): Fabianski; Fredericks, Diop, Ogbonna, Cresswell; Rice, Soucek; Bowen (Yarmolenko 78'), Lanzini (Wilshere 68'), Fornals (Balbuena 90+3'); Antonio

Chelsea (4-3-3): Arrizabalaga; Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Alonso; Barkley (Loftus-Cheek 63'), Kante, Kovacic (Mount 53'); Willian, Abraham (Giroud 63'), Pulisic

Được VAR trợ giúp, Chelsea vẫn gục ngã trước West Ham

Theo Dân trí