Dùng roi điện cướp xe máy trên cung đường vắng

06:10 | 09/01/2013

1,232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đêm đến, bọn chúng rảo vòng trên những con đường vắng vẻ rồi dùng roi điện chích nạn nhân và ra tay "ăn hàng".

Ngày 8/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 (TP HCM) cho biết, băng cướp chuyên dùng roi điện để thực hiện nhiều vụ cướp xe máy trên địa bàn giáp ranh quận 12 đã sa lưới. 

Băng cướp bị nhận dạng sau 3 cú đạp liên tiếp

Trước đó, lúc 1h30, ngày 7/1, anh Huỳnh Minh Nhật (SN 1992, tạm trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) điều khiển xe máy tay ga hiệu Exciter biển số 63B9–200.70, lưu thông trên Quốc lộ 1A. Đến trước số nhà 2961 thuộc khu phố 5 (phường Tân Thới Nhất, quận 12) thì 4 tên trong băng cướp xuất hiện. Hai tên đi phía trước chạy chậm phía trước đợi anh Nhật vượt lên rồi tăng ga đuổi theo.

Băng cướp gây kinh hoàng cho người dân vừa bị Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an quận 12 triệt phá.

Anh Nhật bị tên ngồi sau đạp vào xe 3 lần liên tiếp nhưng không ngã nên quay đầu xe định bỏ chạy. Phía sau, hai tên nữa cũng vừa trờ tới. Anh Nhật tông trúng bọn chúng và té ra đường. Các đối tượng xuống xe đuổi đánh nạn nhân rồi cướp xe máy bỏ chạy.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 12 cho biết, qua quá trình điều tra xác minh, các đối tượng trên thuộc thành phần lêu lổng, tụ tập đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Trong đó, tên Thái từng có tiền sự về hành vi “trộm cắp tài sản” khi chưa đủ 18 tuổi. Qua báo điện tử Petrotimes, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 12 đề nghị, ai là nạn nhân của những tên cướp trên, đến công an quận để cung cấp thêm thông tin.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, từ lời khai của nạn nhân, đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an quận 12 tổ chức truy bắt các đối tượng.

Qua mô tả, rà soát và sàng lọc đối tượng, đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm mai phục tại những điểm chuyên mua bán xe trên địa bàn. Đến trưa ngày 7/1, bọn chúng mang tài sản cướp được để đưa đi bán thì bị tóm gọn. Tại đây, băng cướp “la làng” bị oan và chối tội.

Khi đưa đi đối chất với nạn nhân, chúng mới chịu thừa nhận hành vi phạm tội. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 12 tiếp tục ập vào nơi những tên còn lại đang trú ngụ. Băng cướp gây ra nỗi sợ hãi cho người dân trong nhiều tháng qua bị triệt phá.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 12, các đối tượng khai nhận đã từng thực hiện 9 vụ cướp. Những tên này hay rảo xe đến các khu vực vắng người để dễ bề ra tay hành động. Bọn chúng khai, từng đến đoạn đường vắng gần khu vực ngã 3 Giòng (huyện Hóc Môn) để cướp xe của một nạn nhân.

Thủ đoạn tàn bạo

Có những vụ, bọn chúng thuê mướn khách sạn để chờ đến giờ ra tay hành động. Điển hình, đêm 4/1, cả băng cướp đến quán ốc gần nhà thờ Bạch Đằng (quận 12) để nhậu. Đến 0h15, ngày 5/1, cả nhóm thuê phòng tại khách sạn trên đường Tô Ký ngủ. Sau 2 giờ tỉnh rượu, chúng đánh thức nhau dậy đi kiếm ăn.

Tang vật thu được trong vụ án.

Cả băng lại vòng vèo trên đường Tô Ký về phía Chợ Cầu (quận Gò Vấp). Đang đi, bọn chúng phát hiện anh Ka Văn Hòa đang chạy xe Wave biển số 54S5–6079 lưu thông chiều ngược lại. Cả bọn ra hiệu cho nhau quay lại để đuổi bám và ra tay hành động. Đến đoạn ngay giữa cầu vượt Quang Trung, chúng đuổi kịp anh Hòa và đá nạn nhân ngã ra đường rồi cướp xe gắn máy.

Thủ đoạn của bọn chúng là đi thành nhóm khoảng 4 tên. Sau đó, chúng ép xe nạn nhân để tên Giang móc roi điện chích cho nạn nhân gục ngã hoặc đạp vào xe “con mồi” để tên phía sau chạy đến cướp tài sản. Băng cướp này thường gây án trong khoảng thời gian từ 23h đêm hôm trước đến 3h sáng hôm sau.

Bọn chúng chọn địa bàn vắng vẻ và nhất là nạn nhân chỉ đi một mình. Sau khi cướp được, băng cướp trên mang xe về cho tên Mập (ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) để tiêu thụ. Tang vật liên quan đến băng cướp bị thu giữ gồm: 5 xe máy, 1 kềm cộng lực, 1 khóa tự chế và tuốc nơ vít.

4 đối tượng bị bắt gồm:

- Nguyễn Văn Giang (SN 1990, ngụ 6/5 ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn – TP HCM, tên cầm đầu)

- Nguyễn THành Thái (SN 1991, tạm trú nhà 170/6, tổ 74 khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây, quận 12)

- Nguyễn Duy Phương (SN 1991, ngụ ấp 9, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi – TP HCM)

- Nguyễn Hoàng Quân (SN 1994, quê TP Cần Thơ, tạm trú ấp Mũi Lớn 1, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP HCM). 

Hưng Long