Dùng cực hình và súng để "hỏi tội" tình địch

20:16 | 21/11/2012

5,001 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thấy anh Trung không thừa nhận việc dan díu với "bồ nhí" của mình, Cường đã bắt trói và cắt gân chân anh. Không dừng lại ở đó, trong cơn ghen tuông, Cường còn dùng súng bắn anh gây thương tật...

Ngày 21/11 TAND TP.HCM phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Đỗ Tiến Cường (SN 1968, ngụ Q.7, TP.HCM) mức án 13 năm tù cho tội “giết người” và “Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng của VKS, Đỗ Tiến Cường là đối tượng nghiện hút, không nghề nghiệp, có nhiều tiền án tiền sự. Mặc dù đã có vợ con đông đủ, nhưng Cường vẫn cặp kè với nhiều “bồ nhí”.

Nghi ngờ Bùi Công Trung (SN 1968, ngụ Q.7, TP HCM) có quan hệ với “bồ nhí” của mình là chị N.T.T.T. Cường nhiều lần gọi tình địch đến dùng cực hình để hỏi tội. Trong đó có lần Cường bắt trói và cắt gân chân của Trung khi tình địch một mực không thừa nhận hành vi dan díu với bồ nhí của mình.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/21/17/IMG_1877_1.jpg

Bị cáo Đỗ Tiến Cường tại tòa

Khoảng18h30 ngày 15/6/2009, sau khi chích một liều ma túy, Cường giận dữ vì nghĩ bị Trung cướp mất bồ nhí của mình. Cường lại bắt Trung đến để hỏi tội. Vì sợ Cường làm liều nên anh Trung đồng ý đến nơi hẹn thì bị Cường dùng khẩu súng K54 mua từ Campuchia bắn thẳng vào người khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ. Rất may do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Trung thoát chết và bị thương tật 17%.

Sau gần 2 tháng lẩn trốn, Cường bị bắt theo lệnh truy nã. Tuy nhiên trong thời gian nằm ở trại tạm giam, Cường có biểu hiện tâm thần nên được đình chỉ điều tra và đưa đi điều trị bắt buộc. Sau hơn một năm ở viện, Cường lại trốn trại và bị bắt khi đang mang hai gói nhỏ ma túy trên người.

Thùy Trang