Du khách phát hiện ba ba 'khủng'

20:56 | 05/01/2016

1,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc đi dã ngoại anh Nam phát hiện một con ba ba “khủng” nặng gần 50 kg nổi lên trên mặt hồ.

Ngày 5/1, anh Nguyễn Thành Nam (trú xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, trong lúc đi dã ngoại tại khu danh lam thắng cảnh Quốc gia hồ Phú Ninh (xã Tam Đại) anh đã phát hiện một con ba ba “khủng” nặng gần 50 kg nổi lên sát bờ hồ.

khach di da ngoai phat hien duoc ba ba khung
Ba ba “khủng” được phát hiện tại danh thắng Quốc gia hồ Phú Ninh.

Anh Nam cho biết: “Từ trước đến giờ đây là lần đâu tiên tôi thấy con ba ba to như thế. Nó nổi lên sát bờ hồ, sau đó chừng hơn 5 phút nó bắt đầu lặn xuống nước. Mới đầu tôi rất bất ngờ vì nó quá lớn nhưng sau đó đã kịp ghi lại được vài tấm ảnh” . 

Được biết, hồ Phú Ninh có diện tích mặt nước là 36 km2, bao bọc bởi 23.000 ha rừng phòng hộ, có đến 34 loài thú, 26 loài bò sát và 14 loại động thực vật được ghi vào sách đỏ Việt Nam.  Đầy là nơi bảo tồn hàng trăm loài thực vật và dược liệu quý hiếm, với hệ động thực vật phong phú là điểm hấp dẫn của du khách gần, xa. 

Ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Du lịch Hùng Cường, đơn vị quản lý và làm du lịch ở hồ Phú Ninh cho biết, ở hồ Phú Ninh rất nhiều ba ba khủng và nhiều loại động vật quý hiếm. Ông cũng đã từng nhìn thấy một con ba ba rất to, nặng khoảng vài chục kg nổi lên chỗ khu du lịch.

Ông Cường đã yêu cầu tất cả các nhân viên cùng du khách ở khu du lịch tuyệt đối không được săn bắt ba ba cùng các loại động vật khác. Bên cạnh đó, ông còn đang cho xây dựng khu bảo vệ các đảo khỉ, đảo gà rừng, đảo ngựa… nhằm bảo tồn động vật hoang dã ở khu du lịch này.

khach di da ngoai phat hien duoc ba ba khung

8 Bộ nhận chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2016

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định giao 8 Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công Thương và Y tế các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế -  xã hội năm 2016.

khach di da ngoai phat hien duoc ba ba khung

Tranh cãi chuyện “tách biệt giàu nghèo” trong bất động sản!

Nổi lên từ khi ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành nêu quan điểm, xây nhà thu nhập thấp trong các khu trung tâm là phí, chỉ nên xây nhà bán giá cao cho người giàu. Vì thế, không nên tiếp tục thực hiện chính sách dành 20% quỹ đất kinh doanh của các dự án cho nhà ở xã hội. Đến nay, vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi.

khach di da ngoai phat hien duoc ba ba khung

Kề dao vào cổ người yêu rồi chụp ảnh đăng Facebook

Do bị ngăn cản, chưa cho kết hôn với người yêu, Bộ đã lấy dao phay kề vào cổ H. dọa giết. Trong lúc nghĩ quẩn, Bộ còn chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Hoàng Kính