Đội tuyển Italia lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Bỉ

07:05 | 03/07/2021

695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với việc giành chiến thắng trước đội tuyển Bỉ để giành quyền lọt vào bán kết Euro 2020, đội tuyển Italia đã lập hàng loạt kỷ lục.

Ở trận đấu tứ kết Euro 2020 diễn ra vào đêm qua, đội tuyển Italia đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội tuyển Bỉ (đang xếp số 1 thế giới) với tỷ số 2-1. Kết quả này cho thấy sức mạnh đáng sợ của Azzurri.

Nó đã giúp cho Italia giành quyền lọt vào trận bán kết Euro 2020. Đối thủ sắp tới của đoàn quân của HLV Mancini chính là đội tuyển Tây Ban Nha.

Đội tuyển Italia lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Bỉ - 1
Italia đã vượt qua chính Bỉ để trở thành đội bóng có chuỗi chiến thắng dài nhất lịch sử Euro (15 trận).

Sau chiến thắng trước đội tuyển Bỉ, Italia đã lập nên hàng loạt kỷ lục. Theo đó, đoàn quân của HLV Mancini đã duy trì mạch chiến thắng dài nhất trong lịch sử Euro (tính cả vòng loại) với 15 chiến thắng liên tiếp.

Trong đó, đội bóng này đã toàn thắng cả 10 trận đấu ở vòng loại Euro 2020 và sau đó là chiến thắng trong cả 5 trận đấu ở vòng chung kết (3 trận vòng bảng, 2 trận vòng knock-out).

Điều đáng nói, trước trận đấu này, đội tuyển Bỉ cũng có 14 chiến thắng liên tiếp nhưng họ đã phải chứng kiến Italia lập kỷ lục này.

Bên cạnh đó, với việc toàn thắng cả 5 trận đấu ở Euro 2020, Italia đã vươn lên san bằng kỷ lục thắng liên tiếp ở vòng chung kết Euro của Pháp (1984), Hà Lan (nối từ Euro 1988 sang Euro 1992), CH Séc (nối từ Euro 2000 sang Euro 2004).

Đội tuyển Italia lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Bỉ - 2
Italia đã san bằng kỷ lục toàn thắng 5 trận liên tiếp ở vòng chung kết Euro của Pháp, Hà Lan và CH Séc trong quá khứ.

Điều đáng nói, không một đội bóng nào bước qua kỷ lục này. Có nghĩa rằng, nếu như giành chiến thắng ở trận bán kết với Tây Ban Nha, Italia sẽ đi vào lịch sử của giải đấu này.

Với hai bàn thắng trong trận đấu với Bỉ, Italia đã có 11 bàn thắng ở Euro 2020. Đó là thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử Euro. Chưa hết, đoàn quân của HLV Mancini còn đang hướng tới phá kỷ lục ghi bàn của đội tuyển Italia ở giải đấu lớn. Đó là kỳ World Cup 2006, khi Italia bước lên đỉnh vinh quang với 12 bàn thắng.

Chiến thắng trước đội tuyển Bỉ cũng giúp Italia nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 32, phá sâu kỷ lục 30 trận bất bại của HLV Vittorio Pozzo từng làm được cùng Azzurri trong thời gian từ năm 1935 đến 1939.

Ngoài ra, trận đấu với đội tuyển Bỉ cũng kỷ niệm lần thứ 100 trung vệ Bonucci khoác áo đội tuyển Italia. Anh là cầu thủ thứ 8 trong lịch sử bóng đá nước này chạm tới cột mốc trên.

Đội tuyển Italia lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Bỉ - 3
Bonucci kỷ niệm trận đấu thứ 100 khoác áo đội tuyển Italia.

Trong khi đó, với bàn thắng vào lưới Italia, Lukaku đã vươn lên trở thành cầu thủ Bỉ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Euro (6 bàn). Ở thời điểm này, chân sút sinh năm 1993 cũng đang giữ kỷ lục ghi bàn của đội tuyển Bỉ ở World Cup (cùng có 5 bàn như Marc Wilmots).

Ngôi sao trẻ Jeremy Doku, người đã chơi rất hay ở trận đấu với Italia, đã đi vào lịch sử bóng đá Bỉ với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng knock-out giải đấu lớn (Euro/World Cup) cho đội tuyển Bỉ. Tính tới trận đấu với Italia, Jeremy Doku mới 19 tuổi 37 ngày. Trước đó, kỷ lục thuộc về Origi, người đã ra sân ở World Cup 2014 với 19 tuổi 74 ngày.

Đội tuyển Italia lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Bỉ - 4
Jeremy Doku đi vào lịch sử bóng đá Bỉ với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng knock-out giải đấu lớn (Euro/World Cup) cho đội tuyển quốc gia.

Jeremy Doku cũng là cầu thủ trẻ nhất mang về quả phạt đền ở Euro kể từ Wayne Rooney ở kỳ Euro 2004 (trong trận đấu với Pháp). Ngoài ra, với 8 lần rê bóng thành công, Jeremy Doku là cầu thủ U20 có số lần qua người nhiều nhất trong một trận đấu tại giải đấu lớn (tính từ khi thống kê được áp dụng kể từ World Cup 1966 và Euro 1980).

Theo Dân trí

Choáng với hàng loạt pha cản phá như Choáng với hàng loạt pha cản phá như "lên đồng" của thủ môn Thụy Sỹ
Kết quả bóng đá hôm nay 3/7Kết quả bóng đá hôm nay 3/7
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/7Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/7