Đội tuyển Đức sa sút do lỗi ở... Guardiola

07:21 | 08/07/2023

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu tiền vệ Bastian Schweinsteiger mới đây cho rằng việc đội tuyển Đức sa sút trong 10 năm qua một phần do lỗi của Pep Guardiola.
Đội tuyển Đức sa sút do lỗi ở... Guardiola
Bastian Schweinsteiger đã bị Pep Guardiola đẩy đi khỏi Bayern Munich và họ bất hòa sâu sắc với nhau.

Trên Talkspor mới đây, cựu tiền vệ Bastian Schweinsteiger cho rằng việc đội tuyển Quốc gia Đức sa sút trong 10 năm qua một phần do lỗi của Pep Guardiola. Cụ thể, bóng đá Đức đã chịu ảnh hưởng với triết lý bóng đá mà Pep mang đến trong 3 năm nắm quyền tại Bayern Munich.

"Khi Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich, ông đã đem triết lý bóng đá mới áp dụng cho Hùm xám, mọi người đều tin rằng chúng tôi phải chơi thứ bóng đá này, lối chơi chuyền bóng ngắn và kiểm soát. Chúng tôi đã đánh mất giá trị của mình", Bastian Schweinsteiger nói.

Cựu tiền vệ Bastian Schweinsteiger từng là học trò dưới quyền của Pep Guardiola trong giai đoạn 2013-2015 nhưng rồi sau đó bất hòa với Pep và anh bị đẩy sang Man Utd mùa giải 2016. Schweinsteiger nói thêm về sự sa sút của tuyển Đức kể từ năm 2016: "Tất cả các đội bóng Quốc gia trên thế giới đều nhìn nhận đội tuyển Đức như một chiến binh. Chúng tôi có thể chạy từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc trận đấu. Những điểm mạnh đó chúng tôi đã mất đi trong 8 năm qua. Các cầu thủ giờ chỉ tập trung vào đá đẹp và kiểm soát bóng mà quên mất đi thứ vũ khí bản năng đó".

Bastian Schweinsteiger cùng thế hệ vô địch WC 2014 như Philip Lahm, Per Mertesacker, Mesut Oezil, Lucas Podolski, Mario Gomez... hầu hết đã chia tay đội tuyển Đức ở độ tuổi trên dưới 30. Chính vì thế "cỗ xe tăng" Đức đã thiếu đi sự kế thừa về mặt kinh nghiệm trận mạc để truyền cho các cầu thủ trẻ. Hệ quả là từ WC 2018 họ bị loại từ vòng bảng, ở Euro 2020 họ chỉ lọt vào vòng 2. Và mới nhất tại WC 2022 tại Qatar, Đức cũng bị loại từ vòng bảng.

Là chủ nhà Euro 2024, nhưng tuyển Đức hiện không mang dáng dấp một ứng viên vô địch. Tập thể của HLV Hansi Flick đang rơi vào khủng hoảng khi chỉ thắng 3 trong 11 trận đã qua.

Thiên Phủ