Đội trưởng Hùng Dũng: "Các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội tham dự AFF Cup"

18:58 | 19/09/2022

40 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trả lời truyền thông trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều ngày 19/9, Hùng Dũng tin các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội ở đội tuyển. Bản thân anh và các cựu binh cũng sẽ cố gắng.

Trước đó, HLV Park Hang Seo tiết lộ đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này có 6 cầu thủ lần đầu được gọi lên tuyển. Đáng chú ý trong số này có tiền vệ Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang, hậu vệ Phan Tuấn Tài.

Về những gương mặt trẻ, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng động viên: "Họ là những cầu thủ giàu triển vọng, là tương lai của bóng đá Việt Nam. Nếu tích lũy được kinh nghiệm và thể hiện tốt, những cầu thủ này sẽ có cơ hội dự AFF Cup 2022".

Đội trưởng Hùng Dũng: Các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội tham dự AFF Cup - 1
Hùng Dũng tin vào triển vọng của các cầu thủ trẻ lần đầu được gọi lên tuyển (Ảnh: Khoa Nguyễn).

"Dần dần các cầu thủ sẽ làm quen với đội tuyển, cho dù ban đầu họ có chút bỡ ngỡ. Đây cũng là điều không hiếm gặp. Các cầu thủ trẻ phải tin vào khả năng của chính mình, tự tin để phát huy năng lực của bản thân, toàn đội sẽ hỗ trợ những cầu thủ này" - Đỗ Hùng Dũng nói thêm.

Việc các cầu thủ trẻ góp mặt cũng là động lực để những cựu binh như Hùng Dũng và các đồng đội nổi tiếng phấn đấu, nhằm giữ chỗ chính thức của mình ở đội tuyển Việt Nam hiện nay.

Hùng Dũng nói: "Chúng tôi sẽ thể hiện sự nghiêm túc cả trên sân tập lẫn khi thi đấu, toàn đội đang rất hào hứng được thể hiện mình".

Đội trưởng Hùng Dũng: Các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội tham dự AFF Cup - 2
Hùng Dũng sẽ có người đá cặp mới ở trung tâm hàng tiền vệ, sau khi Hoàng Đức tạm vắng mặt vì chấn thương (Ảnh: Khoa Nguyễn).

"Tôi cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là được phục vụ đội bóng. Tôi luôn cố gắng hoàn thiện hơn khả năng của bản thân để đóng góp được nhiều hơn cho toàn đội" - đội trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định.

Ở giải bóng đá tam hùng giao hữu quốc tế sắp diễn ra, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 gặp chấn thương, thế nên nhiệm vụ của Đỗ Hùng Dũng càng nặng nề.

Anh sẽ gánh vác tuyến giữa của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo. Hiện, những "đối tác" có thể đá cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng trong những ngày tới đây, thay thế vị trí của Hoàng Đức, có cả những cựu binh như Tuấn Anh, Xuân Trường, lẫn các tân binh gồm Khuất Văn Khang và Lương Duy Cương.

Theo Dân trí

HLV Myanmar chờ đợi trận đấu với tuyển Việt Nam tại AFF CupHLV Myanmar chờ đợi trận đấu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup
"Đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở chung kết là kịch bản đẹp nhất"
Báo Malaysia, Singapore bình luận về sức mạnh của đội tuyển Việt NamBáo Malaysia, Singapore bình luận về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số một AFF Cup 2022Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số một AFF Cup 2022