HLV Myanmar chờ đợi trận đấu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup

07:29 | 02/09/2022

39 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Antoine Hey (người Đức) của đội tuyển Myanmar cho rằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, sẽ là cuộc đối đầu hết sức quan trọng quyết định cơ hội đi tiếp.

Tại AFF Cup 2022, Myanmar ở bảng B với các đội Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Trong bảng đấu này, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao nhất.

Nói về đoàn quân của HLV Park Hang Seo, HLV Antoine Hey bên phía Myanmar cho biết: "Trận đấu trên sân của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng dự báo là trận đấu hấp dẫn với chúng tôi (diễn ra ở lượt cuối vòng bảng, ngày 5/1)".

HLV Myanmar chờ đợi trận đấu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup - 1
HLV Antoine Hey của đội tuyển Myanmar (Ảnh: Getty).

"Ở lần gặp họ gần nhất tại AFF Cup, Myanmar từng hòa với đội tuyển Việt Nam tại Yangon (Myanmar)", vị HLV người Đức đang dẫn dắt đội tuyển Myanmar cho biết thêm.

Dĩ nhiên, Myanmar không tính đến chuyện tranh ngôi đầu bảng B với đội tuyển Việt Nam. Đoàn quân của HLV Antoine Hey tính đến việc tranh vé nhì bảng với các đối thủ còn lại.

Ông Antoine Hey chia sẻ: "Myanmar ở một bảng đấu thú vị. Chúng tôi cũng mạnh mẽ hơn so với trước đây nhờ nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Đội tuyển Myanmar có lý do để lạc quan về bảng đấu này".

Ông nói tiếp: "Chúng tôi có lợi thế khi bắt đầu giải đấu trên sân nhà (gặp Malaysia ngày 24/12). Lịch thi đấu nhìn chung thuận lợi với Myanmar, mật độ thi đấu của chúng tôi là 2 ngày/trận.

Ở bảng đấu này, tôi cũng mong chờ cuộc đối đầu với Singapore trên sân đối phương. Trong khi đó, đội tuyển Lào tiến bộ rất nhiều kể từ khi HLV Weiss dẫn dắt".

HLV Myanmar chờ đợi trận đấu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup - 2
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022 (Ảnh: AFF).

Lần gần nhất Myanmar vào đến bán kết một kỳ AFF Cup là năm 2016. Khi đó, một bảng đấu của giải vô địch Đông Nam Á được tổ chức tại Myanmar. Năm nay, đoàn quân của HLV Antoine Hey đặt chỉ tiêu chí ít là lọt vào bán kết.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến ngày 16/1/2023. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tại vòng bảng, theo thể thức sân nhà và sân đối phương (mỗi đội được đá 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân đối phương, thông qua bốc thăm ngẫu nhiên), chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết.

Từ vòng bán kết, các đội sẽ thi đấu theo thể thức loạt trực tiếp sau 2 lượt trận, trên sân nhà và sân đối phương.