Đối thủ tự thua, Man Utd sáng cửa lọt vào top 4 Premier League

11:40 | 09/07/2020

148 lượt xem
|
Sau trận thắng Bournemouth với tỷ số đậm 5-2, các cầu thủ Man Utd đang tràn đầy tự tin để đối đầu với Aston Villa vào rạng sáng mai (10/7) để đua tranh vị trí top 4 Premier League.

Premier League ở những vòng đấu cuối đã ngã ngũ với chức vô địch sớm của Liverpool, nên mọi sự chú ý đổ dồn vào cuộc đua top 4 giữa Chelsea, Leicester City, Man Utd, Wolvehampton.

Thầy trò Solkjaer nhận được sự chú ý của báo giới hơn cả, khi "Quỷ đỏ" đã trình diễn một lối đá thăng hoa, mạnh mẽ trong những trận đấu gần đây với chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường, đặc biệt là ở cuộc đua tranh top 4 Premier League.

Đối thủ tự thua, Man Utd sáng cửa lọt vào top 4 Premier League
Man Utd đang thăng hoa với chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường

Mặc dù đang ở vị trí thứ 5 trên BXH, nhưng Man Utd đang nắm nhiều lợi thế để lọt vào top 4 khi các đối thủ của "Quỷ đỏ" đang "tự bắn vào chân" ở những vòng đấu cuối.

Chelsea đã gặp phải thất bại 2-3 trước West Ham ở vòng 32 khiến khoảng cách của "The Blues" so với Man Utd bị thu hẹp còn 2 điểm. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Lampard đã kịp lấy lại phong độ khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Watford và Crystal Palace để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Trong khi đó, Leicester City tưởng như chắc suất trong top 4 lại đang có dấu hiệu hụt hơi khi 5 trận gần nhất họ chỉ mới nếm mùi 1 trận chiến thắng, còn lại để thua 2 trận và hòa 2 trận. Trận hòa tai hại trước Arsenal ở vòng đấu 35 khiến "Bầy cáo" tụt xuống vị trí thứ 4 với 59 điểm trong tay.

Đối thủ tự thua, Man Utd sáng cửa lọt vào top 4 Premier League
Leicester City đang hụt hơi và có nguy cơ văng khỏi top 4

Một đối thủ khác của Man Utd là Wolves cũng bất ngờ thất bại liên tiếp trước Arsenal và Sheffield United ở vòng 33 và 34, khiến cơ hội đua tranh top 4 trở nên mong manh khi Premier League chỉ còn 4 vòng đấu và "Bầy sói" cách top 4 của Leicester lên tới 7 điểm.

Rạng sáng mai (10/7), Man Utd tràn đầy tự tin dù phải làm khách trên sân của Aston Villa ở trận đấu muộn vòng 34. Nếu giành được chiến thắng, Man Utd sẽ thu hẹp khoảng cách top 4 của Leicester City xuống còn 1 điểm và top 3 của Chelsea còn 2 điểm.

Đối thủ tự thua, Man Utd sáng cửa lọt vào top 4 Premier League
Man Utd sẽ áp sát vị trí top 4 nếu thắng Aston Villa vào rạng sáng mai (10/7)

Ở 4 vòng đấu cuối, Man Utd có thuận lợi hơn so với Leicester cũng như Chelsea khi chỉ phải gặp những đối thủ tương đối dễ thở trên BXH, trong khi "Bầy cáo" phải vượt qua các kình địch như Tottenham. Sheffield United, còn Chelsea cũng khó khăn không kém khi phải đối đầu với Liverpool, Wolvehampton.

Đáng chú ý, vòng đấu cuối sẽ là cuộc đối đầu giữa Leicester City với Man Utd và rất có thể đây sẽ là trận đấu quyết định cho tấm vé vào top 4 của chính hai đối thủ này.

Theo Dân trí