Điều chờ đợi ở vòng cuối Ngoại hạng Anh

16:04 | 13/05/2018

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc đua top 4, suất cuối xuống hạng, vị trí chia tiền thưởng là những điều sẽ được giải quyết sau vòng 38.
nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anhVượt qua Chelsea, Man City lập kỷ lục số điểm tại Ngoại hạng Anh
nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anhHLV Mourinho nộp phạt để thoát án tù
nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anhChức vô địch của “lòng tự ái bị tổn thương”
nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anh
Liverpool có lợi thế lớn để kết thúc trong top 4. Ảnh: AFP.

Cuộc chiến top 4 giữa Liverpool và Chelsea là sự kiện được chờ đợi nhất ở vòng đấu cuối cùng. Liverpool đang có lợi thế hơn Chelsea 2 điểm và hiệu số bàn thắng thua vượt trội là 42 so với 27. Điều này đồng nghĩa một trận hòa trước Brighton tại Anfield cũng đủ giúp thầy trò HLV Klopp an toàn trong top 4.

Trong khi đó, Chelsea phải thắng trên sân Newcastle và chờ đợi Brighton làm nên kỳ tích trước Liverpool. Đội bóng của HLV Conte tự bắn vào chân ở trận đá bù hồi giữa tuần khi hòa 1-1 với Huddersfield và giúp làm giảm bớt sức ép lên Liverpool. Nếu Chelsea đánh bại Newcastle, Liverpool sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với tâm lý phải thắng.

Đảm bảo vị trí trong top 4 và vé dự Champions League mùa sau sẽ giúp Liverpool có thêm động lực tinh thần trước trận tranh ngôi vương châu Âu với Real vào ngày 26/5 tới đây.

nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anh
Bảng điểm Ngoại hạng Anh trước vòng 38 hôm nay.

Đội thứ ba phải xuống hạng là "cuộc cạnh tranh" giữa Southampton và Swansea. Tuy nhiên, suất này gần như đã chắc chắn giành cho đội bóng Xứ Wales, bởi Swansea đang kém Southampton tới 3 điểm cũng như bất lợi về hiệu số bàn thắng thua (-27) so với (-18).

Ở vòng đấu cuối, Southampton phải tiếp đón nhà vô địch Man City, trong khi Swansea gặp đội bét bảng Stoke. Trong trường hợp Swansea muốn thoát hiểm, họ phải đánh bại Stoke với tỷ số đậm và chờ đợi Man City làm điều tương tự với Southampton để vượt qua khoảng cách hiệu số chênh lệch chín bàn.

nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anh
Man City sắp xác lập cột mốc mới cho bóng đá Anh. Ảnh: Reuters.

Man City đứng trước ngưỡng cửa lịch sử là đội đầu tiên cán mốc 100 điểm ở giải vô địch bóng đá Anh. Trước chuyến làm khách tới Southampton, Man City đang có 97 điểm và cần một chiến thắng nữa để đạt mốc ba con số.

Trong mùa giải năm nay, phong độ khủng khiếp của Man City đã giúp họ phá hàng loạt kỷ lục Ngoại hạng Anh như số trận thắng liên tiếp, số điểm nhiều nhất hay số bàn thắng nhiều nhất.

nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anh
Ngày chia tay đã tới với Wenger và Arsenal. Ảnh: EPA.

Trận đấu cuối cùng của Wenger tại Arsenal. Chuyến làm khách tới sân Huddersfield sẽ chứng kiến điều quen thuộc tại Ngoại hạng Anh suốt 22 năm qua đi tới hồi kết: Wenger ngồi trên ghế huấn luyện Arsenal. Nhà cầm quân người Pháp quyết định ra đi sau mùa giải này khi thành tích đội bóng tiếp tục đi xuống.

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp Arsenal nằm ngoài top 4 và mất suất dự Champions League. Đội bóng chắc chắn kết thúc ở vị trí thứ sáu, sau khi lần lượt bị loại ở các sân chơi cup là Cup Liên đoàn, Cup FA và Europa League.

Tiền thưởng từ vị trí trên bảng điểm cũng là động lực cho các đội bóng ở vòng cuối. Theo đó, mỗi vị trí chênh lệch tương ứng với khoản tiền thưởng 2,7 triệu USD. Điều này đồng nghĩa Man City xếp thứ nhất sẽ bỏ túi 52,5 triệu USD tiền thưởng còn đội xếp cuối chỉ nhận 2,7 triệu USD.

nam dieu cho doi o vong cuoi ngoai hang anh
Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh.

VnExpress