Chelsea đăng quang Premier League:

Chức vô địch của “lòng tự ái bị tổn thương”

21:56 | 18/05/2017

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thất bại tủi hổ ở mùa giải 2015-2016, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Antonio Conte và trở thành nhà vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 nhờ vào tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi.

Bước vào mùa giải 2015 - 2016 với tư cách là nhà đương kim vô địch, nhưng khi mùa bóng khép lại Chelsea không những không thể bảo vệ thành công ngôi vương mà lại có kết thúc theo cách không thể thất vọng hơn. Sau 38 vòng đấu, họ chỉ giành được 50 điểm, ghi được 59 bàn thắng nhưng để lọt lưới tới 53 bàn và đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Qua đó, trở thành một trong những nhà vô địch có kết thúc tồi tệ nhất ở mùa giải bảo vệ danh hiệu tại Premier League.

chuc vo dich cua long tu ai bi ton thuong

Michy Batshuayi ăn mừng khi Chelsea chính thức vô địch Ngoại hạng Anh 2016-2017 (Nguồn: Reuters).

Cùng với thành tích yếu kém trên sân cỏ là những lùm xùm trong hậu trường. Và, đỉnh điểm là sự ra đi của huấn luyện viên Jose Mourinho. Guus Hiddink sau đó được gọi về, nhưng cũng chỉ là giải pháp tình thế. Không thể giúp The Blues cứu vãn một mùa giải thảm hại.

Kết thúc mùa bóng 2015-2016, Chelsea hứng chịu hàng ngàn lời chỉ trích, chế giễu và trở thành đề tài châm biếm của nhiều cổ động viên đối thủ. “Đội bóng trọc phú”, “cừu đen”, “dùng tiền mua danh hiệu”, “tai họa”… xuất hiện ở khắp nơi.

Thất bại nặng nề và những lời chế giễu đã khiến lòng tự ái của Chelsea bị tổn thương nghiêm trọng. Để lấy lại danh tiếng cho câu lạc bộ không còn cách nào khác là các cầu thủ Chelsea phải mang về những danh hiệu.

Để phục vụ mục tiêu đó, cùng với sự xuất hiện của huấn luyện viên Antonio Conte, những đồng Rúp của ông chủ người Nga lại tiếp tục chảy vào thị trường chuyển nhượng mang về những ngôi sao mới, như: N’Golo Kante, Marcos Alonso, Michy Batshuayi…

Bước vào mùa giải 2016-2017, các cầu thủ của Chelsea điên cuồng tập luyện dưới sự hướng dẫn của Antonio Conte và thi đấu bùng nổ như cái cách huấn luyện viên của họ chỉ đạo bên ngoài đường biên. Để rồi kể từ vòng đấu thứ 10 Chelsea leo lên ngôi đầu bảng và chễm chệ ở đó đến hết mùa giải.

Trong hành trình chiến đấu cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, có lúc Chelsea gặp thất bại nhưng ngay lập tức họ lại trở về với quỹ đạo chiến thắng, khiến cho những dự báo về một cuộc khủng hoảng của các nhà chuyên môn trở nên vô nghĩa, các đối thủ thì bám đuổi trong vô vọng.

Khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc trận đấu giữa West Brom và Chelsea hôm 13/5/2017, chính thức đưa The Blues trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017, ống kính truyền hình ngay lập tức hướng đến Diego Costa và Michy Batshuayi khi đó đang cầu nguyện trên sân cỏ. Trong giờ phút hân hoan của chiến thắng mà người ta lại có thể bình thản đến thế thì chắc hẳn họ đã phải gặp những tổn thương ghê gớm, phải chịu những áp lực hết sức nặng nề.

Với phần lớn những con người trước đó, sau một mùa giải tồi tệ, Chelsea đã lấy lại vị thế của đội bóng hàng đầu và giành lại chiếc vương miện quý giá của giải bóng đá cao nhất nước Anh. Chiến thắng này có dấu ấn lớn đến từ hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên Antonio Conte, nhưng có một điều không thể phủ nhận đó là tinh thần chiến đấu của mỗi cầu thủ Chelsea trong từng trận đấu.

Sự khao khát muốn được khẳng định mình của mỗi cầu thủ sau một mùa giải thảm hại đã trở thành thứ vũ khí nguy hiểm trong tay “gã khùng” Antonio Conte. Sẽ không quá khi nói rằng chức vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2016-2017 của Chelsea là hết sức xứng đáng và đó là Chức vô địch của "lòng tự ái bị tổn thương".

Nguyễn Hưng