Điểm danh các loại quả tốt cho trí não

14:09 | 19/04/2012

7,246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trái cây là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời. Có những loại quả có tác dụng rất tốt đối với trí não, giúp não hoạt động tốt và cải thiện trí nhớ.

1, Xoài

Xoài có chứa axit glutamine, một loại chất được biết đến với tác dụng cải thiện trí nhớ và giữ cho các tế bào não hoạt động. Ăn xoài thường xuyên là cách để chiến đấu với căn bệnh giảm trí nhớ khi có tuổi.

2, Thanh long

Thanh long có vị ngọt mát. Thanh long có rất nhiều tác dụng: Giải trừ độc tố, bảo vệ dạ dày, chống lão hoá, ngăn ngừa sự thoái hoá của các tế bào não và ức chế các triệu chứng giảm trí nhớ.

3, Cam

Cam là loại quả giàu vitamin A, B1, C và các khoáng chất quan trọng khác tốt cho trí não. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Cam tốt cho mọi người, đặc biệt là các “sĩ tử”. Trước khi bước vào mùa thi, các “sĩ tử” nên bổ sung thêm loại quả này trong khẩu phần ăn của mình vì nó có tác dụng làm tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi.

4, Dứa


Dứa rất giàu vitamin C và nguyên tố Mangan, vì thế dứa cũng được coi là một trong những thực phẩm tăng cường trí nhớ, nó có tác dụng thư giãn thần kinh, giúp các tĩnh mạch lưu thông dễ dàng.

Do dứa không chứa nhiều nhiệt lượng nên bạn có thể ăn dứa tươi hoặc uống nước ép dứa thường xuyên mà không sợ bị nóng.

5, Quả bơ

Quả bơ có chứa loại chất béo không bão hòa đơn là loại chất béo giúp não hoạt động tốt. Chất béo không bão hào đơn giúp duy trì đường huyết ở mức bình thường. Chúng còn giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp cao cũng như ngăn ngừa đột quỵ.

6, Quả việt quất

Loại quả mọng này không chỉ là loại thức ăn vặt được yêu thích mà còn là nguồn cung cấp chất oxy hóa cao, vitamin C và chất xơ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, một chế độ ăn có nhiều quả việt quất sẽ cải thiện năng lực học tập và trí nhớ.

Quả việt quất là loại thực phẩm tốt nhất cho não. Chúng kích thích tế bào não phát triển, bảo vệ não chống lại hiện tượng oxy hóa stress và giảm các tác động liên quan đến hiện tượng mất trí nhớ do tuổi già.

7, Táo

Táo có chứa hàm lượng quercetin cao, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh để bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Ngoài việc giúp bảo vệ bộ nhớ và bộ não, táo cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ cho nhiều bệnh ung thư.

Táo cũng được gọi là “quả trí tuệ”. Táo và cam đã được chọn làm thức ăn cho các nhà du hành vũ trụ, để có tinh thần lạc quan tin tưởng.

8, Chuối

Các nhà khoa học châu Âu nghiên cứu về sinh hóa thần kinh thấy hoạt động tinh thần của con người chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi các chất trong não, trong đó có chất serotonin là chất mang tín hiệu hóa học đến não có nhiều trong chuối. Người có công việc đòi hỏi sáng tạo, quyết đoán cần ăn mỗi ngày 2 quả chuối.

9, Bí đỏ

Bí đỏ có những công dụng quý giá phòng chữa các bệnh của thời đại công nghiệp: căng thẳng thần kinh (stress), váng đầu, đau đầu, phòng bệnh tim mạch ung thư, giảm béo. Bí đỏ chứa các axit amin (arginin, glutamin, alanin, glycin) và các khoáng chất cô ban, sắt, kẽm, canxi, photspho, kali, vitamin có A, B, C, E, axit folic, pectin rất nhiều. Axit glutamic tự nhiên 1% giúp thải chất cặn bã của quá trình hoạt động của não bộ.

Bí đỏ có tác dụng bổ não, tăng trí nhớ, tăng phấn chấn, chữa suy nhược thần kinh hay quên, khó ngủ, nhức đầu, các bệnh về não như viêm não, viêm màng não…

L.Trang

tổng hợp