Cơn “sốt” hoa quả ngoại: Dưa hấu 4 triệu, na “khổng lồ” 300 ngàn/quả

13:30 | 26/07/2018

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có hình dáng độc đáo, lạ mắt lại là hàng nhập khẩu nên dù có giá cao gấp nhiều lần so với hoa quả nội nhưng dưa hấu vuông, na “khổng lồ”, dứa Đài Loan hay dưa chuột gai vẫn được nhiều người Việt “săn lùng”, tìm mua…

Dưa hấu vuông kỳ lạ xuất hiện ở Hà Nội: Giá chát 4,5 triệu đồng/quả

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Ở Việt Nam, dưa hấu vuông Nhật Bản được bày bán trong các cửa hàng hoa quả nhập ngoại với giá khá cao, khoảng 4,5 triệu đồng/ quả

Theo các chủ hàng bán dưa hấu vuông tại Hà Nội, loại dưa này rất nổi tiếng, được trồng ở quần đảo Shikoku (Nhật Bản). Để biến những quả dưa hấu từ hình tròn thành hình vuông, những người nông dân trồng dưa ở quần đảo này đã phải sử dụng chiếc khuôn kim loại dài rộng 18cm nhằm mục đích tạo hình lại cho quả dưa. Giai đoạn từ khi quả dưa được đặt trong khuôn cho tới khi thu hoạch kéo dài 10 ngày.

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Do mức giá khá đắt đỏ nên đối tượng mua dưa hấu vuông chủ yếu là giới nhà giàu hoặc khách mua làm quà biếu.

Có thời điểm loại dưa hấu vuông này khan hiếm do mất mùa, giá khi ấy bán ở Nhật dao động từ 100-200 USD/quả, còn bán ở thị trường nước ngoài giá lên tới 800 USD/quả (khoảng 18 triệu đồng).

Ở Việt Nam, dưa hấu vuông Nhật Bản được bày bán trong các cửa hàng hoa quả nhập ngoại với giá khá cao, khoảng 4,5 triệu đồng/ quả. Do mức giá khá đắt đỏ nên đối tượng mua dưa hấu vuông chủ yếu là giới nhà giàu hoặc khách mua làm quà biếu.

Dứa nhập khẩu 300.000 đồng một trái gây “sốt” thị trường

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Hiện trên thị trường, 1kg dứa Đài Loan có giá vào khoảng 150 nghìn đồng

Dứa Đài Loan đã có mặt ở Việt Nam gần 2 năm nay và được nhiều người ưa chuộng, săn tìm. Theo quan sát, dứa Đài Loan có kích thước lớn gấp 2-3 lần các loại dứa của Việt Nam, mỗi quả có trọng lượng từ 1,4-1,6kg.

Dứa ngoại có lớp vỏ xù xì, khô cứng, nhiều mắt và các mắt cách xa nhau hơn so với dứa Việt. Khi vận chuyển, để tránh dập nát, tiểu thương đã cẩn thận bọc trong một loại vỏ xốp vàng, có các lỗ thoáng khí. Hiện trên thị trường, 1kg dứa Đài Loan có giá vào khoảng 150 nghìn đồng, tính trung bình mỗi trái dứa đến tay khách hàng có giá tầm 300.000 đồng.

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Dù có giá cao, song loại dứa này bán khá chạy

Theo chị Nguyễn Thị Huỳnh Thi, một chủ cơ sở kinh doanh dứa Đài Loan cho biết, loại dứa này bán khá chạy và luôn gây “sốt” thị trường. Có thời điểm, hàng không đủ nhập để cung cấp. “Lý do là số lượng có hạn, nhiều khách hàng vẫn chưa ăn thử loại này nên hàng về bao nhiêu là hết bấy nhiêu”, người này nói.

Na khổng lồ Đài Loan nặng 1kg, giá 300 nghìn đồng/quả

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Na Đài Loan có trọng lượng lớn, trung bình từ 6 - 8g/quả gấp nhiều lần so với na trong nước.

Không được bày bán tràn lan ở các chợ như trái cây thông thường, na Đài Loan chỉ được bán trong các cửa hàng, shop trái cây nhập ngoại và thường bán theo đơn đặt hàng. Khác với na trong nước, na Đài Loan quả to, thịt dày, ít hạt ăn lại ngọt thơm nên khá “hút” khách. Trung bình một quả na có trọng lượng từ 700 – 800g, cá biệt quả to lên đến 1kg/quả, vì thế loại quả này thường được mua làm quà biếu vì mẫu mã đẹp, sang trọng.

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Lý giải về mức giá được xem là khá đắt đỏ, nhiều chủ cửa hàng này cho hay, na Đài Loan được trồng theo công nghệ cao, không chất bảo quản.

Hiện trên thị trường 1kg na Đài Loan dao động từ 300 – 450 nghìn/1kg tùy từng loại.

Dưa chuột 400 ngàn đồng/quả: Ăn giải nhiệt, xót cả ruột

Gần đây, một số cửa hàng ở Hà Nội rao bán loại dưa chuột có vỏ màu vàng, bên ngoài nhiều gai nhọn với giá 395.000 đồng một quả (1,6 triệu đồng một kg), với nguồn gốc được quảng cáo là nhập từ Nhật.

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Với tên khác là quả kiwano, loại dưa chuột có mang nhiều gai nhọn, quả dài khoảng hơn 10cm

Với tên khác là quả kiwano, loại dưa chuột có mang nhiều gai nhọn, quả dài khoảng hơn 10cm, bổ ra bên trong ruột màu xanh, nhiều hạt, nhìn không giống bất cứ loại dưa chuột nào của Việt Nam. Loại quả này có trọng lượng khoảng 250-400 gram và bắt đầu được khách Việt tìm mua.

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Giá của loại dưa này được giao bán ở mức 395.000 đồng/quả

Theo chủ cửa hàng kinh doanh loại trái cây này ở Hà Nội, sở dĩ sản phẩm có giá đắt (gấp 50 lần sản phẩm dưa Việt Nam) là bởi được trồng theo phương pháp hữu cơ của Nhật, đảm bảo an toàn; quả ngon, đều và đẹp. Sau khi thu mua tại các đầu mối, dưa được chuyển về Việt Nam theo đường hàng không.

Cũng vì giá đắt mà loại quả này hầu hết chỉ dành cho giới nhà giàu.

Cà chua lạ 1 triệu đồng/kg: Hàng hiếm xôn xao Hà Thành

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Loại cà chua khác lạ đang được bán với mức giá lên đến 1 triệu đồng/kg

Đắt gấp cả chục lần giá cà chua đen, gấp khoảng 50 lần cà chua đỏ bán ngoài chợ, loại cà Tamarillo hay còn gọi là cà chua thân gỗ, hiện có giá lên đến 1 triệu đồng/kg vẫn được nhiều người lùng mua về ăn.

Theo quan sát, cà chua thân gỗ có màu cam, màu đỏ, quả hình elip, hoàn toàn khác với quả cà chua đỏ bán ngoài chợ. Tuy nhiên, khi bổ đôi quả cà chua thân gỗ, chúng lại rất giống với cà chua đỏ thường mà mọi người vẫn hay mua về sử dụng. Loại quả này có nguồn gốc từ khu vực Andean của Nam Phi và được trồng rộng rãi từ phía bắc của Chile, Argentina đến nam Mexico và Ecuador.

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganqua
Dù giá siêu đắt đỏ nhưng dân vẫn xếp hàng đặt mua loại cà này về ăn

Dù loại quả này có giá “siêu” đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua. “Loại cà này rất hiếm nên có giá đắt, các cửa hàng cũng chỉ nhập về số lượng ít ỏi, theo đơn đặt hàng. Bởi chỉ cần một quà cà chua thối hỏng là cửa hàng đã thiệt hại cả trăm ngàn đồng”, một chủ kinh doanh hoa quả nhập ngoại khẳng định.

Theo Dân Trí

con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganquaXuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm đạt 2 tỷ USD
con sot hoa qua ngoai dua hau 4 trieu na khong lo 300 nganquaQuả xoài Việt Nam sẽ có cơ hội vào thị trường Hoa Kỳ