Điểm 10 môn Hóa học sẽ hiếm

18:06 | 03/07/2016

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều nay, thí sinh trên cả nước đã thi xong môn Hóa học trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Theo đánh giá của thí sinh, giáo viên và chuyên gia thì đề thi Hóa năm nay khó và dài hơn năm ngoái. Thí sinh nào thật sự xuất sắc mới đạt được điểm 9-10. 

Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh, TPHCM) nhiều thí sinh bước ra khỏi điểm thi với vẻ mặt căng thẳng, nhưng có nhiều em rất vui vẻ, tự tin. Được biết, tại điểm thi này, đa số thí sinh đăng ký thi khối A và A1, số ít thi khối D.

Thí sinh Phước Thịnh thi mã đề 468 (học sinh THPT Lê Quý Đôn) cho biết đề khá dài, làm chắc đúng khoảng 70%. Thịnh cho rằng 30 câu đầu khá dễ nhưng có một số câu hỏi hơi lắt léo, yêu cầu thí sinh phải suy luận nhiều, còn 20 câu sau khó nhất. Phước Thịnh dự đoán đạt khoảng 7-8 điểm, và đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Bách khoa TPHCM, ngành Kỹ thuật hệ thống công nghệ thuộc Khoa cơ khí.

diem 10 mon hoa hoc se hiem
Thí sinh xem lại bài môn Hóa học tại điểm thi trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh, TP HCM) chiều ngày 3/7

Còn thí sinh Yến Vy thi mã đề 526 đến từ huyện Cần Giờ (học sinh trường THPT An Nghĩa) thì cho rằng đề thi Hóa năm nay bám sát chương trình THPT. Tuy nhiên có khoảng 15 câu cuối cùng khó và Vy cho rằng em làm đúng một số câu trong 15 câu khó.

Tương tự, thí sinh Lê Hoàng Việt (THPT Marie Curie) thì tự tin làm đúng khoảng 70% và cũng than 15 câu cuối khá khó. Em cho biết, đã ôn khá kỹ nhưng đề suy luận nhiều nên một số câu chưa chắc đúng. Hoàng Việt định thi vào trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM, ngành Công nghệ thông tin.

Trong khi đó, thí sinh Mỹ Trân (THPT Lê Thị Hồng Gấm) cho rằng đề thi Hóa năm nay khó và dài, suy luận nhiều, có những câu không nằm trong chương trình ôn thi nên rất khó lấy điểm. Mỹ Trân cho hay, em thi khối A, dự định xét tuyển vào ĐH Kinh tế TPHCM. 

diem 10 mon hoa hoc se hiem
Thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc môn thi Hóa học 

Đánh giá về đề thi môn Hóa học, Tổ trưởng tổ Hóa học trường THPT Nguyễn Công Trứ, thầy Nguyễn Cửu Phúc cho rằng, cấu trúc đề thi môn Hóa học năm nay tương tự như kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Đề thi có sự phân hóa cao, trong đó 30 câu đầu kiểm tra kiến thức cơ bản, thí sinh rất dễ để được điểm trọn vẹn ở phần này. Từ câu 31 đến câu 40 kiểm tra mức độ vận dụng kiến thức của thí sinh. 10 câu cuối kiểm tra mức độ vận dụng nâng cao, trong đó có một số câu rất khó. Trong đề thi môn Hóa học năm nay có một số câu mang tính ứng dụng thực tiễn cao.

Còn thầy Đặng Văn Thành, giảng viên của Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn nhận định, đề thi môn Hóa năm nay là khó hơn so với các năm trước, đề dài, mức độ phân hóa rất cao. Thông thường những năm trước, các câu từ số 1 đến 30 thường rất dễ nhưng năm nay, trong số 30 câu đầu tiên cũng có những câu rất khó so với học sinh phổ thông xét tốt nghiệp. Những câu sau thì có độ phân hóa cao.

Thiên Thanh

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.