Lượt về vòng 1/16 Europa League

Dele Alli lập siêu phẩm "xe đạp chổng ngược", Tottenham đại thắng 4-0

07:49 | 25/02/2021

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày Dele Alli và Gareth Bale đều chơi cực tốt, Tottenham đã vùi dập Wolfsberger ở lượt về vòng 1/6 Europa League. Họ đã giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 8-1.

Ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League, Tottenham đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Wolfsberger. Điều đó giúp cho Spurs gần như đặt một chân vào vòng sau. Tuy nhiên, khi tiếp đón CLB nước Áo trên sân nhà ở lượt về, Tottenham vẫn vô cùng "hung dữ".

Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Tottenham đại thắng 4-0 - 1
Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Tottenham đại thắng 4-0 - 2
Dele Alli thực hiện siêu phẩm xe đạp chổng ngược, mở tỷ số cho Tottenham

Sau 90 phút thi đấu, "Gà trống" đã thêm một lần vùi dập Wolfsberger với tỷ số 4-0. Trong đó, hai ngôi sao thất sủng là Dele Alli và Gareth Bale đều thi đấu tuyệt hay và đóng góp những bàn thắng. Như vậy, Tottenham đã giành vé lọt vào vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 8-1.

Chiến thắng này tạm thời xua tan sức ép lên ghế nóng của HLV Mourinho sau chuỗi trận tồi tệ ở Premier League. Nhưng có lẽ, thu hoạch lớn nhất của "Người đặc biệt" chính là việc cả Dele Alli và Gareth Bale đều thi đấu hay và giúp cho ông có thể những sự lựa chọn trên hàng công.

Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Tottenham đại thắng 4-0 - 3
Đây là trận đấu tuyệt hay của Dele Alli khi ghi 1 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn

Bước vào trận đấu này, HLV Mourinho đã để cho cả Harry Kane và Son Heung Min nghỉ ngơi. Carlos Vinícius đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Bergwijn, Lamela và Dele Alli. Gareth Bale ngồi trên băng ghế dự bị.

Với quyết tâm cao, Tottenham đã chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Từ pha tạt bóng của Doherty, Dele Alli đã khống chế bóng một nhịp, trước khi thực hiện cú "xe đạp chổng ngược" tung lưới đối thủ. 1-0 cho Tottenham.

Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Tottenham đại thắng 4-0 - 4
Carlos Vinícius lập cú đúp trong trận đấu này

Không còn gì để mất, Wolfsberger buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, họ không tạo ra nguy hiểm cho khung thành của Tottenham. Nhìn chung, hiệp đấu này diễn ra với tốc độ trung bình và không có nhiều pha bóng đáng chú ý.

Sang hiệp 2, Wolfsberger càng nôn nóng thì Tottenham đã tỏ ra sự sắc sảo. Ngay ở phút 49, Tottenham đã có bàn thứ 2. Vẫn là Dele Alli đặt dấu giày khi thực hiện đường tạt bóng cho Carlos Vinícius đánh đầu tung lưới đối thủ.

Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Tottenham đại thắng 4-0 - 5
Gareth Bale ghi bàn thắng khá đẹp sau khi vào sân

Tới phút 69, Gareth Bale được tung vào sân thay thế Lamela. Cũng như trận đấu với West Ham, ngôi sao người xứ Wales cũng đặt dấu ấn sau khi vào sân. Phút 73, Dele Alli tiếp tục châm ngòi cho Gareth Bale thực hiện pha đặt lòng tung nóc lưới của Wolfsberger, nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng ở đó, phút 83, hậu vệ của Wolfsberger đã lóng ngóng để mất bóng ở sân nhà. Carlos Vinícius đã lao vào dứt điểm rất nhanh, để ghi bàn thắng thứ 4 cho Tottenham. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đội bóng của Mourinho.

Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Tottenham đại thắng 4-0 - 6
Sức ép dồn lên vai của HLV Mourinho tạm thời giảm bớt

Đội hình thi đấu:

Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Tottenham đại thắng 4-0 - 7

Theo Dân trí