Đề Hóa dễ dàng được điểm 8, 9

17:48 | 02/06/2012

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Kết thúc buổi thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012, nhiều thí sinh đánh giá đề thi Hóa không quá khó và có thể đạt điểm cao.

Thí sinh xem lại đề thi. (Ảnh: Văn Dũng)

Theo các thí sinh: đề thi Hóa có 40 câu hỏi trắc nghiệm, phần lớn đều năm trong kiến thức cơ bản của SGK lớp 12. Đặc biệt có đến 60% câu hỏi trắc nghiệm thuộc về lý thuyết còn lại là thực hành nên chỉ cần ôn tập tốt, các thí sinh dễ dàng đạt điểm cao.

Trong 40 câu thì chỉ có khoảng 2-3 câu là khó để phân loại học sinh cũng như ai muốn đạt điểm tối đa. Đề khá cơ bản, nằm trong chương trình lớp 12, nhiều câu hỏi về lý thuyết và phần bài tập tính toán thì ít hơn.

Em Nguyễn Khánh Ly, học sinh trường THPT Kim Liên (Hà Nội) cho rằng đề Hóa học chiều nay quá “dễ thở”, không quá khó để đạt điểm 9.

Ly cho biết “Đề năm nay không khó, trong phòng em nhiều bạn xong sớm lắm. Đề này đã có 35 câu dễ ăn điểm, chỉ cần học cơ bản nhất cũng làm được. Chắc em phải được 8-9 điểm là ít”.

Theo nhận xét của nhiều học sinh tại các trường THPT tại Hà Nội, đây là một đề “ngon ăn” với dân ban A và dễ dàng đạt 5 điểm với học sinh lực học trung bình.

Phạm Hoàng Thạch, học sinh trường THPT Thăng Long cho biết đề Hóa năm nay thực sự quá dễ, chỉ có 3 câu là hơi khó: “Có 80% câu hỏi về lý thuyết, nhiều hơn hẳn phần bài tập tính toán nhưng các câu hỏi đều cơ bản, không đánh đố. Em chỉ mất nửa tiếng để hoàn thành bài thi. Thời gian còn lại em ngồi xem kỹ và tính toán lại kết quả. Chắc chắn em được 9 điểm trở lên”- Thạch khẳng định.

Cùng đề thi Ngữ văn vào buổi sáng, đề thi Hóa được đa số thí sinh nhận xét là vừa sức và không có quá nhiều câu hỏi mở rộng, phù hợp với lực học của học sinh. Theo các bạn thí sinh đề thi trải đều trên cả chương trình lớp 10,11,12 nên chỉ cần ôn tập kỹ các kiến thức có sẵn trong sách giáo khoa thì việc đạt điểm 8, 9 là không khó.

Thêm vào đó, nhiều học sinh thi khối A tỏ ra hào hứng bởi nếu môn Hóa đạt điểm cao thì sẽ “cứu” bớt cho hai môn Sử, Địa trong buổi thi ngày mai.

Vương Tâm