Đánh bom liên tiếp ở Baghdad

07:00 | 12/05/2016

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/5, thủ đô Baghdad, Iraq rúng động vì ba vụ đánh bom liên tiếp, làm 88 người chết, hàng chục người khác bị thương.  

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra trong giờ cao điểm buổi sáng ở một khu chợ ngoài trời thuộc quận ngoại ô Sadr City, phía Đông Baghdad. Đây là khu vực chủ yếu là người Shiite. Quả bom gắn trên chiếc xe SUV đã phát nổ ở một khu vực vô cùng đông đúc, làm ít nhất 63 người chết, hàng chục người bị thương.

danh bom lien tiep o baghdad
Hiện trường vụ đánh bom ở Sadr City, phía Đông Baghdad

Hầu hết các nạn nhân của vụ đánh bom này là nữ, trong đó còn có một cặp cô dâu - chú rể đang chuẩn bị cho đám cưới. Theo các nhân chứng, quả bom phát nổ được đặt trên một chiếc xe tải chở rau và trái cây do một người đàn ông chạy tới. Người này sau đó đã nhanh chóng biến mất trong đám đông hỗn loạn. Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS ngay sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

danh bom lien tiep o baghdad

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, chỉ vài giờ sau vụ đánh bom đầu tiên, hai vụ đánh bom xe khác lại liên tiếp xảy ra. Đã có 18 người chết, trong đó có 5 cảnh sát và 34 người bị thương trong vụ đánh bom xe ở một đồn cảnh sát thuộc quận Kadhimiya, Tây Bắc Baghdad. Trong vụ đánh bom xe còn lại ở trên một con đường  thông thương lớn ở khu vực người Sunni thuộc quận Jamiya,Tây Bắc Baghdad, 7 người đã thiệt mạng, 22 người bị thương.  

Như vậy là, trong vòng chưa đầy 24h, gần 100 người dân thủ đô Baghdad đã bỏ mạng vì các vụ đánh bom. Con số thương vong trong ba vụ đánh bom dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên. 

Hương Thu

Theo RT