Đánh bại Tây Ban Nha, Brazil giành HCV bóng đá nam Olympic 2020

21:59 | 07/08/2021

1,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 120 phút thi đấu, Olympic Brazil đã giành chiến thắng 2-1 trước Olympic Tây Ban Nha, qua đó giành HCV môn bóng đá nam tại Olympic 2020. Đây là HCV bóng đá nam thứ hai liên tiếp của Brazil.

Cả Olympic Brazil và Olympic Tây Ban Nha đều thể hiện sự thận trọng khi bước vào trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic 2020. Cả hai đội thường lùi sâu đội hình mỗi khi đối thủ lên bóng, vì vậy trong phần lớn thời gian đầu hiệp một trận diễn ra khá nhạt nhòa.

Bất ngờ xảy ra ở phút 38 khi trọng tài dùng VAR xác định thủ thành Simon phạm lỗi với Cunha trong pha đá phạt của Brazil, đồng nghĩa đội đương kim vô địch được hưởng 11m. Tuy nhiên, Richarlison lại sút 11m không thành công, bóng đi vọt xà.

Tưởng như trận đấu sẽ không có bàn thắng trong hiệp một, nhưng bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ. Nỗ lực cứu bóng của Alves đã được Cunha tận dụng triệt để, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Sau giờ nghỉ, Olympic Brazil tiếp tục tấn công tốt với những cơ hội ghi bàn ngon ăn, đáng tiếc Richarlison lại quá vô duyên.

Đánh bại Tây Ban Nha, Brazil giành HCV bóng đá nam Olympic 2020 - 1
Cunha ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu.

Không có nhiều cơ hội ghi bàn, tuy nhiên Olympic Tây Ban Nha lại tìm được bàn gỡ hòa ở phút 61 sau một pha dàn xếp tấn công chính xác, Oyarzabal quân bình tỉ số cho đội bóng xứ bò tót. Tỷ số hòa khiến trận đấu càng trở nên căng thẳng.

Những phút cuối trận, Olympic Tây Ban Nha liên tục khiến khung thành Olympic Brazil chao đảo với những pha bóng dội xà ngang của Gil, nhưng đội bóng này cũng không thể có thêm bàn thắng.

Sau 90 phút bất phân thắng bại, hai đội đã thi đấu hiệp phụ. Olympic Brazil chọn lối chơi phòng thủ phản công và đội bóng vàng xanh thành công với chiến thuật này. Phút 107, trong đợt phản công nhanh, Malcom ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil. Đây cũng là bàn thắng mang tới chiến thắng cho Olympic Brazil.

Như vậy, Olympic Brazil đã giành HCV, Olympic Tây Ban Nha giành HCB và Olympic Mexico giành HCĐ.

Theo Dân trí

Vòng loại World Cup: Soi sức mạnh đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt NamVòng loại World Cup: Soi sức mạnh đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc bình luận gì về tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup?Báo Trung Quốc bình luận gì về tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup?
HLV Park Hang Seo tuyên bố đanh thép về mục tiêu của đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo tuyên bố đanh thép về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam
Đồng hương HLV Park Hang Seo bất ngờ rút lui khỏi đội tuyển Việt NamĐồng hương HLV Park Hang Seo bất ngờ rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo nổi giận vì tin đồn dẫn dắt đội tuyển Thái LanHLV Park Hang Seo nổi giận vì tin đồn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan