Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga

07:53 | 29/11/2021

26 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Real Madrid đã ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 tại Bernabeu nhờ sự tỏa sáng của Benzema và Vinicius. Đoàn quân HLV Ancelotti giữ vững ngôi đầu La Liga sau vòng 15.

Chiến thắng 4-1 của Atletico trước Cadiz khiến Real Madrid chịu khá nhiều áp lực khi tiếp đón Sevilla trên sân nhà Bernabeu. Bản thân Sevilla cũng cần có chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng La Liga.

Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 1
Rafa Mir mở tỷ số cho Sevilla từ khá sớm.

Sevilla đã thể hiện lối chơi ấn tượng và chơi áp đảo ở đầu trận. CLB thành Andalucia đã cụ thể hóa được lợi thế đó khi vượt lên dẫn bàn nhờ công Rafa Mir.

Real Madrid gỡ hòa 1-1 nhờ công Benzema ở phút 32. Tưởng như "Kền kền trắng" đã phải chấp nhận một kết quả hòa thì ba phút trước khi hết giờ, Vinicius ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 2
Vinicius tiếc nuối tình huống bỏ lỡ cơ hội.

Thắng nghẹt thở Sevilla, Real Madrid dẫn đầu La Liga với 33 điểm, hơn đội thứ hai Atletico 4 điểm. Sevilla tụt xuống vị trí thứ 4 với 28 điểm và chỉ còn hơn Real Betis đúng một điểm.

Trước Sevilla được đánh giá cao, Real Madrid tung ra sân đội hình mạnh nhất với Asensio, Benzema, Vinicius trên hàng công. Bộ ba tiền vệ ở giữa sân vẫn là ba gương mặt quen thuộc Modric, Casemiro và Kroos.

Dù phải chơi trên sân Bernabeu, nhưng các vị khách Sevilla đã nhập cuộc đầy tự tin, tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm và có được bàn thắng dẫn trước ở ngay phút 12.

Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 3
Real Madrid bị đối thủ lấn lướt trong 30 phút đầu tiên.

Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Rafa Mir trong tư thế không bị ai kèm đã thực hiện cú đánh đầu hạ gục thủ thành Thibaut Courtois mở tỷ số 1-0 cho Sevilla.

Hai phút sau, Rafa Mir suýt nữa đã lập cú đúp khi có hai cơ hội uy hiếp khung thành Real Madrid. Tuy nhiên, cú đá đầu tiên của anh đã bị hậu vệ David Alaba chặn lại, còn pha dứt điểm thứ hai lại không đánh bại được thủ thành Courtois.

Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 4
Benzema đá bồi gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở phút 32.

Đến phút 30, may mắn đã đứng về phía Real Madrid khi cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm của Ocampos đã vượt qua tầm với của Courtois nhưng lại tìm đến đúng xà ngang.

Ngay sau tình huống thót tim này, Real Madrid. Tận dụng pha bắt bóng không dính của Bono sau cú đá tầm xa của hậu vệ Militao, Benzema đã kịp thời xuất hiện để đá bồi giúp Real Madrid gỡ hòa 1-1.

Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 5
Vinicius ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid ở phút 87.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi đôi công. Cuối hiệp 1, Sevilla thở phào nhẹ nhõm khi Asensio dứt điểm vọt xà sau pha đi bóng dũng mãnh của hậu vệ Mendy.

Sau giờ nghỉ, Sevilla thi đấu tập trung hơn khiến Real Madrid không có nhiều cơ hội uy hiếp cầu môn đối phương như những gì diễn ra trong hiệp 1. "Kền kền trắng" cũng không dám dâng cao đội hình vì lo ngại các đường phản công sắc bén của Sevilla.

Tuy nhiên, trong thế trận chặt chẽ tiền đạo trẻ Vinicius đã tạo ra sự khác biệt khi trận đấu sắp kết thúc. Phút 87, cầu thủ người Brazil đi bóng tốc độ vào trung lộ rồi tung cú sút trái phá, thủ môn Bono dù chạm tay vào bóng cũng không cứu thua được cho Sevilla. 2-1 cho Real Madrid.

Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 6
Vinicius trở thành cứu tinh giúp Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga.

Real Madrid đã phải trải qua thời khắc thót tim trong thời gian đá bù giờ khi cầu thủ vào sân thay người là Delaney thực hiện cú đánh đầu khiến thủ môn Courtois phải trổ hết tài năng để cản phá.

Thắng ngược Sevilla 2-1 , Real Madrid tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng La Liga sau vòng 15. Ở loạt trận đấu bù giữa tuần tới, Real Madrid có trận đấu khó khăn với đối thủ khó chơi Bilbao.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal (Vazquez 90+4), Militao, Alaba, Mendy; Modric (Camavinga 46), Casemiro, Kroos; Asensio (Valverde 73), Benzema, Vinicius (Nacho 90+2)

Bàn thắng: Benzema 32, Vinicius 87

CF Sevilla (4-3-3): Bono; Montiel (El Haddadi 90+1), Kounde, Carlos, Acuna; Jordan (Rodriguez 84), Fernando, Rakitic (Delaney 71) ; Ocampos (Idrissi 90+1), Mir, Gomez (Torres 81)

Bàn thắng: Mir 12

Đánh bại Sevilla, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng La Liga - 7
Bảng xếp hạng tạm thời La Liga 2021-22.

Theo Dân trí