Đánh bại Everton, Man Utd tiến bước tại FA Cup

08:24 | 07/01/2023

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với chiến thắng 3-1 trước Everton, Man Utd đã có khởi đầu suôn sẻ tại vòng ba FA Cup. Rashford tiếp đà thăng hoa khi anh ghi một bàn thắng trong chiến thắng của "Quỷ đỏ".

Phong độ thi đấu của Man Utd sau World Cup 2022 tiếp tục gây được ấn tượng mạnh khi "Quỷ đỏ" có trận thứ tư trong năm trận đấu ghi được ba bàn thắng. Vượt qua Everton với tỷ số 3-1 ở vòng 3 FA Cup giúp Man Utd nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 7. Đây là chuỗi thành tích tốt nhất của "Quỷ đỏ" dưới thời của Ten Hag.

Đánh bại Everton, Man Utd tiến bước tại FA Cup - 1
Các cầu thủ Man Utd ăn mừng bàn thắng quyết định vào lưới Everton (Ảnh: GI).

HLV Ten Hag không dám xem nhẹ Everton dù đối thủ đang có phong độ bất ổn. Chiến lược gia người Hà Lan tung ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của Man Utd dù họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc rất thoải mái. Phút thứ 4, Man Utd vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng mở tỉ số của Antony. Tiền vệ người Brazil ập vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang thuận lợi của Rashford từ bên trái vào đã loại bỏ toàn bộ cầu thủ Everton.

Man Utd chơi áp đảo trước Everton sau khi có bàn thắng sớm. Tuy nhiên, trong khi đội chủ nhà chưa có được bàn thắng thứ hai, họ bất ngờ bị thủng lưới. Phút 14, De Gea lóng ngóng để lọt bóng qua hai chân, tạo cơ hội cho Coady băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn. Một bàn thua đến từ lỗi ngớ ngẩn của De Gea.

Man Utd không thể ghi bàn thứ hai trong hiệp một dù chơi áp đảo. Sau giờ nghỉ, "Quỷ đỏ" tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Rashford chơi năng nổ bên cánh trái, anh liên tục làm khổ hàng thủ đối phương. Phút 54, từ pha căng ngang của cầu thủ người Anh, Coady cản bóng văng vào lưới nhà giúp Man Utd nâng tỉ số lên 2-1.

Đánh bại Everton, Man Utd tiến bước tại FA Cup - 2
McTominay (trái) ngăn chặn McNeil (phải) đi bóng (Ảnh: GI).

Trận đấu diễn ra sôi động sau khi Man Utd lại vượt lên dẫn trước, Everton cũng có những pha lên bóng tấn công đáp trả tốt, tạo ra những màn đôi công sắc nét. Phút 73, lưới của đội chủ nhà rung lên sau khi bóng chạm người Cavert-Lewin văng vào lưới từ cú tạt bóng của Gray. Cầu thủ Everton ăn mừng bàn gỡ hòa, nhưng VAR lại từ chối họ khi bắt lỗi việt vị.

Phút bù giờ thứ sáu, từ pha phản công nhanh của Man Utd, Garnacho bị cầu thủ Everton phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài nhanh chóng chỉ tay về chấm phạt đền. Rashford thực hiện sút phạt 11m thành công ấn định chiến thắng 3-1 cho "Quỷ đỏ".

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Man Utd (4-2-3-1): De Gea 5; Dalot 6, Varane 6.5, Shaw 7, Malacia 6.5 (Martinez 76, 6); Casemiro 7 (Fred 71), Eriksen 6 (Maguire 83); Antony 6 (McTominay 83), Fernandes 6.5, Rashford 8; Martial 5 (Garnacho 71, 6).

Everton (5-3-2): Pickford 6.5; Coleman 5.5 (Gordon 81), Tarkowski 6, Coady 6, Godfrey 7, Mykolenko 6.5 (McNeil 81); Iwobi 6.5 (Doucoure 51, 6), Onana 6.5, Gueye 6.5; Gray 7.5, Maupay 6 (Calvert-Lewin 69).

Theo Dân trí