Đánh bại CLB Nam Định, HA Gia Lai chấm dứt mạch 10 trận không thắng

21:29 | 04/11/2022

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vượt qua Nam Định với tỷ số 2-0 trên sân Pleiku, HA Gia Lai có trận thắng đầu tiên sau chuỗi 10 trận toàn hòa và thua. Văn Toàn và An Sae Hee là những người ghi bàn cho HA Gia Lai.

HA Gia Lai tràn đầy quyết tâm trong trận đấu với Nam Định ở vòng 23 V-League 2022. HLV Kiatisuk Senamuang của đội bóng phố núi sử dụng Công Phượng, Văn Toàn và Washington Brandao trên hàng tiền đạo, hòng tăng cường sức tấn công cho đội bóng phố núi.

Khác với các trận đấu trước, ở trận này HA Gia Lai tấn công thanh thoát hơn, dù không có bộ đôi tiền vệ nổi tiếng Tuấn Anh và Xuân Trường do chấn thương, có lẽ xuất phát từ việc đối thủ của họ Nam Định yếu hơn các đối thủ trước đây.

Đánh bại CLB Nam Định, HA Gia Lai chấm dứt mạch 10 trận không thắng - 1
HA Gia Lai chơi tốt hơn các trận trước đó (Ảnh: Minh Trần).
Đánh bại CLB Nam Định, HA Gia Lai chấm dứt mạch 10 trận không thắng - 2
Đội bóng của bầu Đức có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 10 trận toàn hòa và thua (Ảnh: Minh Trần).

Sau nhiều nỗ lực tấn công, HA Gia Lai có bàn mở tỷ số ở phút 34. Công Phượng đá phạt góc bên phía trái để trung vệ người Hàn Quốc An Hae See trong thế không người kèm, đánh đầu từ khoảng cách chỉ chừng 5m, đánh bại thủ môn Trần Liêm Điều của Nam Định, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của bầu Đức.

Trước đó chừng 7 phút, Nam Định suýt mở tỷ số, nếu như cú sút phạt của Hoàng Xuân Tân không đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Thua trước, Nam Định quyết tâm đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Bản thân đội bóng thành Nam cũng cần điểm trong trận này, hòng tránh nguy cơ rớt hạng.

Phút 46, Nam Định một lần nữa suýt có bàn thắng, Rodrigo Da Silva đón đường chuyền từ cánh phải của Đoàn Thanh Trường, đánh đầu trong thế không người kèm, nhưng bóng không đi vào lưới.

Đánh bại CLB Nam Định, HA Gia Lai chấm dứt mạch 10 trận không thắng - 3
An Sae Hee có bàn thắng đầu tiên cho HA Gia Lai (Ảnh: Minh Trần).
Đánh bại CLB Nam Định, HA Gia Lai chấm dứt mạch 10 trận không thắng - 4
Văn Toàn (9) cũng có một pha lập công cho đội bóng phố núi (Ảnh: Minh Trần).

Đến phút 53, Mansaray của Nam Định tung cú sút căng buộc thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của đội chủ nhà phải vất vả cản phá.

Phung phí nhiều cơ hội ghi bàn, Nam Định phải trả giá bằng bàn thua thứ nhì trong trận này ở phút 59. Đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội, Văn Toàn tăng tốc vượt qua hậu vệ đội bóng thành Nam, trước khi sút chéo góc từ khoảng 15m, đánh bại thủ môn Trần Liêm Điều, ấn định chiến thắng 2-0 cho HA Gia Lai.

Vượt qua Nam Định, HA Gia Lai có chiến thắng đầu tiên sau 10 trận toàn hòa và thua. Đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang cũng đã chính thức trụ hạng. Họ có 27 điểm, hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 8 điểm.

Ngược lại, Nam Định là đội có nguy cơ rớt hạng rất cao. Đội bóng thành Nam hiện có 20 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Night Wolf V-League 2022 là Sài Gòn FC đúng một điểm.

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Man City vs Fulham (Ngoại hạng Anh), 22h ngày 5/11Link xem trực tiếp Man City vs Fulham (Ngoại hạng Anh), 22h ngày 5/11
Link xem trực tiếp Tottenham vs Liverpool (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 6/11Link xem trực tiếp Tottenham vs Liverpool (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 6/11
Link xem trực tiếp Chelsea vs Arsenal (Ngoại hạng Anh), 19h ngày 6/11Link xem trực tiếp Chelsea vs Arsenal (Ngoại hạng Anh), 19h ngày 6/11
Link xem trực tiếp Everton vs Leicester (Ngoại hạng Anh), 0h30 ngày 6/11Link xem trực tiếp Everton vs Leicester (Ngoại hạng Anh), 0h30 ngày 6/11
Link xem trực tiếp Aston Villa vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 6/11Link xem trực tiếp Aston Villa vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 6/11