Đặng Văn Lâm lại chơi hay, giúp Muangthong chiến thắng tại Thai-League

21:15 | 26/09/2020

191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước đội bóng nằm trong top 3 là Ratchaburi, Muangthong United có chiến thắng vất vả 2-1, nhờ sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, cũng như sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Sự trở lại của tiền vệ người Uzbekistan Sardor Mirzaev bên cánh trái giúp Muangthong United có nhiều phương án tấn công hơn so với các trận đấu trước.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận đấu, Muangthong United đã liên tiếp có cơ hội. Cầu thủ người Brazil Willian Popp có 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Ratchaburi, nhưng lần đầu thủ môn của Ratchaburi đã cản phá, còn ở tình huống đá nối cận thành sau đó sau đường chuyền của đồng hương Derley, chân sút người Brazil lại đệm bóng đi vọt xà.

Đặng Văn Lâm lại chơi hay, giúp Muangthong chiến thắng tại Thai-League - 1
Thủ môn Đặng Văn Lâm lại có tên trong đội hình xuất quân của Muangthong United, trong trận đấu với Ratchaburi tối 26/9
Đặng Văn Lâm lại chơi hay, giúp Muangthong chiến thắng tại Thai-League - 2
Văn Lâm vẫn chơi xuất sắc như thường lệ

Ở đầu sân bên kia, Ratchaburi cũng khá lợi hại trong các pha hãm thành. Phút 21, thủ môn Đặng Văn Lâm của Muangthong buộc phải xuất tướng và dùng chân cản phá bóng, cứu thua cho đội chủ nhà.

Sau đó không lâu, bàn thắng mở tỷ số đến với Muangthong United, khi tiền đạo Derley phá bẫy việt vị, lừa qua cả hậu vệ lẫn thủ môn Ukrit Wongmeema bên phía Ratchaburi, trước khi đưa bóng vào lưới trống, giúp đội bóng của môn thủ môn Đặng Văn Lâm dẫn trước 1-0.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, Ratchaburi có bàn san bằng cách biệt. Phút 56, Steeven Langil bên phía đội khách tạt bóng cho Javier Patiño đá nối cận thành gỡ hòa 1-1 cho Ratchaburi.

Đặng Văn Lâm lại chơi hay, giúp Muangthong chiến thắng tại Thai-League - 3
Muangthong United vượt qua Ratchaburi
Đặng Văn Lâm lại chơi hay, giúp Muangthong chiến thắng tại Thai-League - 4
Đây là chiến thắng đầu tiên của Muangthong kể từ khi Thai-League trở lại sau dịch Covid-19

Trước đó, đội khách ngỡ như đã ghi bàn sớm hơn, từ những phút đầu hiệp thi đấu thứ nhì. Trong pha bóng này, hậu vệ Muangthong United không theo kèm được tiền đạo Yannick Boli của Ratchaburi, để cầu thủ người Bờ Biển Ngà phối hợp với Philip Roller, trước khi bóng đến chân Lossémy Karaboué, và Karaboué đưa bóng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng của đội khách, do trước thời điểm bóng được đưa vào lưới, Boli của Ratchaburi đã để bóng chạm tay.

Mãi đến phút 75, đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm mới có bàn ấn định chiến thắng 2-1. Đấy là tình huống khá may mắn, khi cú sút của hậu vệ cánh phải Suporn Peenagatapho dội cột dọc khung thành thủ môn Ukrit Wongmeema trước khi lăn vào lưới.

Dù sao thì chiến thắng 2-1 trước Ratchaburi cũng là trận thắng đầu tiên của Muangthong United kể từ khi Thai-League quay trở lại hôm 12/9.

Theo Dân trí