Đảng Dân chủ bắt đầu lo sốt vó về bà Hillary Clinton

07:00 | 14/09/2016

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đảng Dân chủ của bà Hillary Clinton bắt đầu tỏ ra sốt ruột khi ứng cử viên của họ liên tục gặp sự cố về sức khỏe, nhưng quan trọng hơn là họ lo lắng trước việc bà Hillary vẫn chưa thể bỏ xa đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa dù rằng ông tỏ ra yếu thấy rõ.
dang dan chu bat dau lo sot vo ve ba hillary clinton
Đảng Dân chủ bắt đầu lo lắng về bà Hillary

Báo Washington Post hôm qua dẫn lời ban tham mưu của bà Clinton thừa nhận rằng bà phải cấp tốc tạo sự thay đổi.

Bà Clinton hiện dẫn trước ông Trump chỉ 3 điểm, trong khi hồi tháng 8, khoảng cách là 9 điểm, theo kết quả thăm dò của RealClearPolitics hôm 11/9.

Sự sít sao như vậy gây khó chịu cho các đồng minh lẫn giới vận động của bà Clinton, những người tỏ ra kinh ngạc khi thấy rằng bà chưa thể bỏ xa được ông Trump, trong khi ông này bị mất tin tưởng sâu đậm và tiếp tục phát ngôn những lời gây sốc.

Lý giải về điều này, phe Dân chủ cho rằng bà Clinton đã bỏ ra quá nhiều thì giờ để gây quỹ ở các tổ chức vận động tư nhân, trong khi ông Trump dành thời gian cho những cuộc vận động, diễn thuyết và xuất hiện trên truyền hình, mặc dù không mang lại kết quả bao nhiêu như mong đợi.

Bà Clinton tập trung cho việc gây quỹ nhiều hơn sự mong đợi của các chiến lược gia đảng Dân chủ, nhất là ở giai đoạn này, cần để giúp cho đảng viên Dân chủ đang tranh ghế Quốc Hội và tiểu bang, những người sẽ hữu dụng một khi bà Clinton thắng cử.

Theo các phụ tá của bà, một mục tiêu mới hiện thời của bà Clinton là bỏ thêm thì giờ để nối dây liên hệ trực tiếp với cử tri, bằng sự chia sẻ có tính cá nhân hơn với họ và bằng cách tỏ cho họ thấy bà muốn lãnh đạo đất nước ở điểm nào. Tuy nhiên, đúng lúc này thì tình hình sức khỏe của bà có vấn đề khiến bà phải hủy bỏ một cuộc tiếp xúc cử tri hôm 12/9 ở San Francisco.

Ban vận động của bà từ lâu vẫn tiên liệu sẽ có một cuộc chạy đua sít sao và nhân những kết quả thăm dò gần đây để thuyết phục thêm những người ủng hộ, đồng thời tiếp tục gây quỹ thêm.

Ông Robby Mook, người quản trị chiến dịch vận động của bà Clinton, nhận định: “Ông Trump tiến lên sát nút qua những cuộc thăm dò gần đây” và dẫn trước ở Ohio qua một cuộc thăm dò khác.

“Tiền gây quỹ của ông ấy đang lớn thêm, ông ấy và người Cộng hòa kiếm được 90 triệu trong tháng 8, tháng cao nhất của ông ấy. Điều này có nghĩa là chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ, vì rằng nếu chúng ta không thấy quỹ vận động của chúng ta được nhiều thêm, thì khả năng ông Trump trở thành tổng thống là điều khả dĩ”- ông Mook nhận định.

Th.Long

AP, AFP