Đại học ngoài công lập kiến nghị hạ điểm sàn

17:06 | 04/08/2011

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiệp hội các trường đại học ngoài công lập vừa đề nghị Bộ giáo dục hạ điểm sàn hoặc giao điểm sàn về cho từng trường quyết định (Bộ phê duyệt).

Chủ tịch hiệp hội đại học ngoài công lập Trần Hồng Quân cho biết, sau khi nghiên cứu tình hình tuyển sinh năm nay, nắm tình hình cụ thể ở các trường, hiệp hội đã gửi kiến nghị lên Bộ GD&ĐT.

Hội nghị bàn về công tác thông tin của các trường ĐH, CĐ do Chủ tịch hiệp hội đại học ngoài công lập Trần Hồng Quân chủ trì

"Năm ngoái dù được Bộ gia hạn tuyển sinh và tuyển bù chỉ tiêu đại học bằng cao đẳng, tại chức nhưng đa số các trường không tuyển đủ. Năm nay điểm thí sinh thấp hơn, nếu điểm sàn vẫn thế thì các trường sẽ rất gay go trong khâu tuyển sinh”, thầy Quân cho hay.

Sau khi thảo luận, hiệp hội trình lên Bộ hai phương án để giải quyết tình trạng khó khăn trên. Phương án thứ nhất là giao điểm sàn cho các trường tự quyết định, trình Bộ phê duyệt căn cứ vào chỉ tiêu được phân, khả năng nguồn tuyển và yêu cầu phát triển nhân lực của địa phương.

Ngoài ra, một phương án khác là vẫn giữ nguyên điểm sàn chung nhưng có thể hạ điểm sàn tương đối thấp để có số dôi dư nguồn tuyển từ điểm sàn trở lên nhiều hơn năm trước.

Theo hiệp hội các trường ngoài công lập, với điểm sàn chung, dù số lượng thí sinh trên điểm sàn có dôi ra so với nhu cầu tuyển nhưng lại có sự chênh lệch vùng miền, một số địa phương khó khăn vẫn ít người được vào đại học. Điều này làm trở ngại việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế – xã hội vùng đó. Hơn nữa, nếu không tuyển đủ chỉ tiêu sẽ gây ra tình trạng lãng phí cơ sở vật chất và năng lực đào tạo hiện có của nhiều trường.

Hiện tại, Bộ Giáo dục vẫn chưa có phản hồi. Dự kiến điểm sàn sẽ được công bố vào ngày 8/8. Sau khi có điểm sàn, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm trúng tuyển.

Theo VNE