Đại chiến Brazil và Argentina mới thi đấu 8 phút bất ngờ bị hủy

07:52 | 06/09/2021

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa hai đội bóng mạnh nhất khu vực Nam Mỹ là Brazil và Argentina trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vừa diễn ra được 8 phút thì bị dừng và hoãn vô thời hạn sau đó.

Sự cố bất ngờ đã xảy ra trong trận "đại chiến" giữa Brazil và Argentina ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và trận đấu đã phải hủy bỏ chỉ sau 8 phút thi đấu.

Đại chiến Brazil và Argentina mới thi đấu 8 phút bất ngờ bị hủy - 1
Các quan chức thuộc Cơ quan Quản lý Y tế Brazil cùng cảnh sát liên bang đã xông vào sân yêu cầu dừng trận đấu khi tuyên bố có 4 cầu thủ của Argentina gian dối trong quá trình nhập cảnh vào Brazil.

Các quan chức thuộc Cơ quan Quản lý Y tế Brazil (ANVISA) cùng cảnh sát liên bang đã xông vào sân, yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu với mục đích giữ lại 4 cầu thủ Argentina là Emiliano Buendia, Cristiano Romero, Emiliano Martinez và Giovani Lo Celso.

Đại chiến Brazil và Argentina mới thi đấu 8 phút bất ngờ bị hủy - 2
4 cầu thủ Argentina là Emiliano Buendia, Cristiano Romero, Emiliano Martinez và Giovani Lo Celso được cho là khai báo gian dối khi nhập cảnh vào Brazil và vi phạm quy định phòng chống Covid-19 của nước này.

Theo các nhà chức trách, bốn cầu thủ của đội tuyển Argentina đang thi đấu tại Premier League nói trên đã nhập cảnh vào Brazil bất hợp pháp. Theo tiết lộ của tờ Sportsmail, bốn cầu thủ này đã có hành vi làm giả tài liệu, không khai báo họ đến từ Vương quốc Anh và theo quy định của Ủy ban phòng chống Covid-19 của Brazil các cầu thủ này sẽ bị trục xuất hoặc ít nhất là phải cách ly 14 ngày.

Theo ANVISA, 4 cầu thủ trên đã bay từ Caracas (Venezuela) sang Sao Paulo sau khi Argentina gặp Venezuela, và khai báo không trung thực với hải quan với hy vọng không ai để ý. ANVISA coi đây là một mối đe dọa tới tình hình sức khỏe công cộng và muốn 4 cầu thủ đó trục xuất, nhưng những yêu cầu này đã không được chuyển tới cho các thành viên quan trọng của tuyển Argentina.

Thông tin về việc này đã được đưa trên báo vài ngày trước, nhưng phía LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) khẳng định không có vấn đề gì. Trước khi trận đấu bắt đầu, cảnh sát đã có mặt bên ngoài khách sạn đội tuyển Argentina đóng quân nhưng một thỏa thuận có vẻ đã được đi tới thống nhất bởi LĐBĐ Brazil để trận đấu diễn ra nên cảnh sát đã cho đội tuyển Argentina đến sân vận động.

Dù vậy phía ANVISA đã tức tốc cử người đến trận Brazil - Argentina sau khi nhận được tin cảnh sát để cho các cầu thủ Argentina rời khách sạn, do đó mà họ đã đến giữa lúc hai đội đang thi đấu.

Giữa ANVISA với LĐBĐ Brazil có bất đồng quan điểm dẫn tới chuyện phiền phức này, nhưng là bởi CONMEBOL đã có thỏa thuận trước với các liên đoàn thành viên về việc nới lỏng các quy định đi lại cho các đội tuyển đến thi đấu.

Đại chiến Brazil và Argentina mới thi đấu 8 phút bất ngờ bị hủy - 3
Lionel Messi tuyên bố anh và các đồng đội không hề nhận được thông tin về vụ việc trong thời gian 3 ngày ở Brazil trước khi trận đấu bắt đầu.

Theo đài RMC Sport, ngôi sao Argentina Lionel Messi đã phản ứng với vụ việc khi nói: "Chúng tôi đã ở đây ba ngày, chúng tôi chờ đợi để chơi trận đấu, tại sao họ không đến sớm hơn? Đây thực sự là một mớ hỗn độn, chúng tôi sẽ rời đi".

"Điều đó khiến tôi rất buồn. Bất kể có chuyện gì xảy ra, người ta không nên can thiệp khi trận đấu đang diễn ra", HLV Lionel Scaloni của Argentina tuyên bố.

"Đó đáng lẽ phải là một bữa tiệc dành cho tất cả mọi người, để thưởng thức những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cống hiến trên sân. Tôi muốn người dân Argentina hiểu rằng với tư cách là một huấn luyện viên, tôi phải bảo vệ các cầu thủ của mình. Chúng tôi không hề nhận được thông báo bị cấm thi đấu trước đó. Chúng tôi muốn thi đấu, các cầu thủ của Brazil cũng vậy", HLV Scaloni nói thêm.

Đại chiến Brazil và Argentina mới thi đấu 8 phút bất ngờ bị hủy - 4
Nhiều khả năng Argentina sẽ được xử thắng 3-0 do Brazil là phía ngăn cản tổ chức trận đấu.

Phía ANVISA đã thực hiện nghiêm ngặt quy định cách ly với các cầu thủ đến từ Premier League. Ngược lại, đội tuyển Brazil thậm chí không thể triệu tập 11 cầu thủ do các CLB Premier League từ chối nhả người do các quốc gia Nam Mỹ nằm trong "danh sách đỏ" Covid-19.

Trận đấu sau đó đã bị hủy vô thời hạn khi các cầu thủ của Argentina từ chối thi đấu sau đó. Trọng tài chính và các trọng tài giám sát trận đấu ngay sau đó phải gửi báo cáo giải trình đến Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ để chuyển tới Ủy ban kỷ luật FIFA xem xét xử lý vụ việc.

Nếu trận đấu không hoàn tất, Argentina sẽ được xử thắng 3-0 vì phía Brazil là bên ngăn cản Argentina thi đấu và theo luật FIFA thì bên ngăn cản thi đấu sẽ tự động bị xử thua.

Theo Dân trí

Báo Hàn Quốc nói gì về tổn thất của đội tuyển Việt Nam?Báo Hàn Quốc nói gì về tổn thất của đội tuyển Việt Nam?
Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá ngày 6/9Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá ngày 6/9
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/9
HLV Park Hang Seo làm điều HLV Park Hang Seo làm điều "không tưởng" trước trận gặp Australia
Bại tướng của Công Phượng trở thành ngôi sao đội tuyển AustraliaBại tướng của Công Phượng trở thành ngôi sao đội tuyển Australia
Pháp hòa thất vọng Ukraine, Hà Lan thắng tưng bừng MontenegroPháp hòa thất vọng Ukraine, Hà Lan thắng tưng bừng Montenegro
C.Ronaldo đeo băng đội trưởng ngay trong trận ra mắt Man UtdC.Ronaldo đeo băng đội trưởng ngay trong trận ra mắt Man Utd