Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế

15:49 | 26/04/2022

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sắp tới Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế nội địa, vì không thực hiện việc truy vết. Với khai báo nhập cảnh sẽ chỉ khai báo theo đúng thông lệ quốc tế.
PC-Covid thêm tính năng khai báo y tế cho người nhập cảnhPC-Covid thêm tính năng khai báo y tế cho người nhập cảnh
PC-Covid cho quét QR OfflinePC-Covid cho quét QR Offline

Phát biểu tại hội nghị sáng 26/4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã giao Cục Y tế Dự phòng có văn bản hướng dẫn các địa phương trong việc từng bước thực hiện bình thường hóa. Đây là điểm rất quan trọng.

"Tới đây, chúng ta sẽ bỏ khai báo y tế nội địa. Việc này là từng bước để đưa cuộc sống trở lại bình thường. Chúng ta không khai báo vì chúng ta không thực hiện truy vết nữa", Bộ trưởng nói.

Với khai báo khi nhập cảnh, Bộ trưởng cho biết cũng đã yêu cầu phải trở lại trạng thái bình thường, tức là chỉ khai báo theo đúng điều lệ quốc tế, trong đó yêu cầu thông tin cơ bản, không phục vụ cho mục đích khác nữa.

Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế - 1

Trước đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng thông điệp 5K gồm Khẩu trang-Khử Khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập-Khai báo y tế đã không còn phù hợp, theo đó sẽ chỉ giữ lại 2K gồm Khẩu trang và Khử khuẩn.

Sau hơn hai năm bùng phát dịch Covid-19 do các biến thể mới của SARS-CoV-2 liên tục xuất hiện, khiến quá trình lây lan nhanh hơn và mức độ nhiễm bệnh nhiều hơn so với chủng ban đầu. Đến nay, hầu hết các quốc gia đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, một số quốc gia Đông Nam Á đã đưa ra tiêu chí để coi Covid-19 là bệnh lưu hành như Indonesia, Thái Lan.

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn duy trì chiến lược "Zero Covid" và hàng loạt các biện pháp phong tỏa, cách ly và xét nghiệm quy mô lớn để ngăn chặn sự lây lan của dịch. Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại Thượng Hải, Hồng Kông.

Tại Việt Nam, dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Từ cuối tháng 12/2021, sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên biến thể Omicron, số mắc cả nước tăng cao nhất trong 3 tuần đầu của tháng 3 do biến thể Omicron đã chiếm chủ đạo về số mắc, sau đó giảm mạnh từ cuối tháng 3 đến nay. Hiện số ca mắc cộng đồng trung bình hơn 10.000 ca/ngày và tử vong trung bình 9 ca/ngày trong 7 ngày qua.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.