PC-Covid thêm tính năng khai báo y tế cho người nhập cảnh

18:45 | 17/03/2022

134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 - PC-Covid sẽ cập nhật thêm tính năng khai báo y tế dành cho người nhập cảnh khi cập nhật phiên bản mới.

Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, chức năng khai báo y tế cho người nhập cảnh trên ứng dụng PC-Covid đã được đơn vị phát triển bổ sung vào phiên bản mới của ứng dụng.

Theo đó, phiên bản mới đang đợi duyệt lên các kho ứng dụng của Google, Apple, dự kiến sẽ xuất hiện trên CH Play (Google) và Apple Store (Apple) vào cuối tuần này.

Với tính năng mới, PC-Covid ngoài khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa, người dùng còn có thể khai báo y tế khi nhập cảnh.

PC-Covid thêm tính năng khai báo y tế cho người nhập cảnh
PC-COVID thêm tính năng khai báo y tế cho người nhập cảnh.

Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia cũng cho biết, việc khai báo y tế lần đầu với người nhập cảnh vào Việt Nam cơ bản đã đáp ứng, nhưng với những người đã ở Việt Nam, cài ứng dụng PC-Covid hoặc VNeID, khi nhập cảnh trở lại Việt Nam thì không tận dụng được những thông tin đã có mà phải khai lại, gây bất tiện. Đặc biệt là khi Việt Nam mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, số lượng người dân trong nước đi ra nước ngoài và nhập cảnh trở lại ngày càng nhiều.

Do vậy để thuận tiện cho người nhập cảnh, ngoài cách khai báo như hiện nay, người nhập cảnh vào Việt Nam còn có thể khai báo ngay trên PC-Covid. Việc này sẽ tạo thuận lợi cho người dùng khi đã sử dụng PC-Covid trước đó, họ không cần nhập lại thông tin cá nhân, giảm thời gian khai báo thông tin.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn các đơn vị y tế có thẩm quyền tại các cửa khẩu chấp nhận mã QR khai báo y tế nhập cảnh trên ứng dụng PC-Covid. Khi đó, người nhập cảnh vào Việt Nam đã sử dụng ứng dụng PC-Covid có thể khai báo y tế nhập cảnh và sử dụng trong quá trình lưu trú tại Việt Nam mà không phải khai báo lại thông tin.

Thời gian tới, ứng dụng PC-Covid sẽ bổ sung tính năng cho phép đăng ký, đăng nhập có xác thực bằng email, thay vì chỉ có xác thực OTP qua số điện thoại...

PC-Covid thêm tính năng cảnh báo người dùng tiếp xúc F0PC-Covid thêm tính năng cảnh báo người dùng tiếp xúc F0
PC-COVID cập nhật tính năng tự khai kết quả xét nghiệmPC-COVID cập nhật tính năng tự khai kết quả xét nghiệm
Các tỉnh thành tự trích xuất dữ liệu hành khách qua app PC-Covid từ 1/12Các tỉnh thành tự trích xuất dữ liệu hành khách qua app PC-Covid từ 1/12
PC-Covid cho quét QR OfflinePC-Covid cho quét QR Offline

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.