Đại chiến Barcelona-Real Madrid: Khi “Vua” đối đầu với “Vua”

19:11 | 06/05/2018

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Real Madrid có thể mất chức vô địch La Liga, cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa này nhưng họ vẫn là ông Vua ở châu Âu. Kiêu hãnh và danh dự không cho phép họ buông xuôi ở trận siêu kinh điển đêm nay.

Niềm kiêu hãnh của hai vị Vua

HLV Zidane cũng như nhiều thành viên của Real Madrid khẳng định không xếp hàng vinh danh Barcelona trước trận siêu kinh điển đêm nay. Đó là điều mà đáng ra Los Blaugrana được nhận sau khi đã trở thành tân Vương của La Liga.

dai chien barcelona real madrid khi vua doi dau voi vua
Niềm kiêu hãnh của hai vị Vua khiến cả Real Madrid lẫn Barelona đều dùng lý do từ chối xếp hàng vinh danh đối thủ ở mùa giải này

Thế nhưng, Real Madrid đã quyết định phá bỏ luật lệ bất thành văn này. Lý do mà họ đưa ra là không được Barcelona đối xử như vị Vua ở lượt đi sau khi giành chức vô địch giải FIFA Club World Cup.

Theo lý lẽ của HLV Zidane, Barcelona không tham dự FIFA Club World Cup nhưng để vô địch giải đấu này, Real Madrid đã phải lên ngôi ở Champions League. Hay nói cách khác, niềm kiêu hãnh của vị Vua Real Madrid đã bị tổn thương. Giờ đây, họ đã “bê nguyên” sự đối xử ấy vào trận Siêu kinh điển lượt về La Liga.

Real Madrid không chấp nhận hạ mình như Deportivo, khi xếp hàng vinh danh Barcelona sau khi vô địch cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Vị thế của họ cao hơn rất nhiều. Một vị Vua không dễ gì chấp nhận hạ mình trước vị Vua khác. Bởi lẽ đó, tất cả lý lẽ “thuyết phục nhất” đã được những người Real Madrid đưa ra chỉ để “đối phó” với điều đó.

Suy cho cùng, chẳng dễ gì để hai vị Vua chấp nhận hạ mình trước nhau. Barcelona cũng từng đưa ra lý lẽ tương tự ở trận lượt đi La Liga. Ngay cả Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã phải nhượng bộ, khi cho rằng “nghi thức chào đón nhà vô địch” có thể tạm bỏ.

Vị Vua nào vĩ đại hơn?

Mỗi CLB hùng bá một phương. Trong những năm qua, Barcelona đã xây dựng triều đại thống trị ở Tây Ban Nha với vô địch La Liga 4 lần trong 6 mùa giải gần nhất. Kèm theo đó, CLB này đã vô địch cúp nhà Vua Tây Ban Nha 4 lần liên tiếp.

Thế nhưng, ở cõi châu Âu, Los Blaugrana lại gây thất vọng. Lần cuối cùng họ lên ngôi ở Champions League đã cách đây… 7 năm. Trong khi đó, Real Madrid lại “xưng hùng xưng bá” với 3 chức vô địch trong 4 mùa giải gần đây. Thậm chí, dưới thời HLV Zidane, Los Blancos còn chưa bị loại ở vòng knock-out hai lượt. Mùa giải này, họ đã bước vào trận chung kết Champions League với Liverpool (hướng tới chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp).

dai chien barcelona real madrid khi vua doi dau voi vua
Barcelona và Real Madrid, mỗi vị Vua xưng hùng một phương

Trong những ngày qua, Barcelona “ồn ào” diễu hành xe bus để ăn mừng cú đúp danh hiệu La Liga và cúp nhà Vua. Nhưng rất có thể, vài tuần sau đó, CLB này sẽ bị lãng quên bởi “bữa tiệc trắng” ở Madrid nếu như Real Madrid vô địch Champions League.

Như Sergio Ramos từng khẳng định: “Nếu như Real Madrid vô địch Champions League sẽ lu mờ ánh hào quang mà Barcelona tạo ra trong những ngày qua”.

Thực tế, chẳng thể nói vị Vua nào vĩ đại hơn. Barcelona cho thấy thế mạnh ở cuộc đua đường trường, còn Real Madrid cực kỳ đáng sợ ở các cuộc đối đầu sinh tử (có tính chất knock-out).

Ở giải La Liga, HLV Zidane xoay vòng đội hình rất nhiều. Bởi lẽ đó, nếu không ở trạng thái cực đỉnh (như mùa giải trước), Real Madrid khó lòng theo được Barcelona ở La Liga. Bởi lẽ, Barcelona luôn duy trì trạng thái ổn định (về cả đội hình, phong độ) ở giải đấu đường trường. Thực tế chứng minh, Los Blancos sa sút ở La Liga bởi vì nhiều cầu thủ của họ không duy trì được sự ổn định (kể cả C.Ronaldo, người từng gây thất vọng lớn ở giải đoạn 1).

Dù thế nào, niềm kiêu hãnh của vị Vua không cho phép Real Madrid buông xuôi ở trận đấu đêm nay, ngay cả khi Barcelona đã lên ngôi vô địch La Liga. Trước trận đấu, HLV Zidane đã tuyên bố “không nghĩ tới trận gặp Liverpool” để quyết tử trước Barcelona.

Với Barcelona, họ còn thừa lý do để dồn toàn lực vào trận đấu này khi không còn mục tiêu ở Champions League. Bên cạnh đó, Los Blaugrana đang hướng tới kỷ lục bất bại trong cả mùa. Chỉ cần không thua Real Madrid, khả năng lớn CLB xứ Catalan sẽ làm được điều đó.

Dân trí