Dạ tiệc dành cho những nụ cười

14:19 | 08/06/2016

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Operation Smile ra đời ở Việt Nam hơn 26 năm, thông qua những chương trình “Dạ tiệc nụ cười” đã mang lại nụ cười và hạnh phúc cho 39.000 em nhỏ bị dị tật bẩm sinh hàm mặt. 

Operation Smile là tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em bị dị tật khe hở môi, khe hở hàm ếch tại các nước đang phát triển.

Trong hành trình gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Operation Smile đã tiến hành phẫu thuật cho 39.000 trẻ em, giúp các em được trả lại nụ cười nguyên vẹn và có cơ hội hòa nhập và phát triển như bao bạn bè đồng trang lứa.

Theo ước tính, ở Việt Nam, cứ 700 trẻ sinh ra tì có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm - mặt. Mỗi năm, trong cả nước có 3.000 trẻ em mới sinh bị dị tật này và con số trẻ tồn đọng chưa được phẫu thuật là khoảng 10.000 em. Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, còn có những nỗi đau to lớn về mặt tinh thần, đó là sự kì thị xa lánh của xã hội.

da tiec danh cho nhung nu cuoi
Một số vật phẩm xuất hiện trong chương trình đấu giá "Dạ tiệc nụ cười". 

Thấu hiểu những điều này, trong những năm qua Operation Smile Việt Nam đã thường xuyên tổ chức chương trình “Dạ tiệc nụ cười” nhằm gây quỹ phẫu thuật cho các em thông qua việc đấu giá các tác phẩm hội họa và những vật phẩm giá trị khác.

“Dạ tiệc nụ cười” lần thứ 24 sẽ được tổ chức tại khách sạn Reverie Saigon vào thứ Bảy, ngày 18-06-2016. Năm nay với chủ đề “The Walk of Smile”, chương trình hứa hẹn mang đến một không gian hoài niệm về kinh đô điện ảnh Hollywood những năm 20 - 30 của thế kỉ trước. Dự kiến, có khoảng 300 khách mới tham dự đến từ các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước.

Năm nay, chương trình đấu giá gồm 15 vật phẩm, gồm các tác phẩm hội họa được trao tặng bởi các họa sĩ Phạm Hoàng Anh, Trần Trọng Dũng, Vũ Đồng Điền, Đinh Ngọc Thắng… cùng một số vật phẩm giá trị khác như bình gốm sứ, bộ trang sức ngọc trai…

da tiec danh cho nhung nu cuoi
Bức tranh "A Woman" của họa sĩ Đinh Ngọc Thắng tái hiện hình ảnh người phụ nữ miền Tây trong mùa thu hoạch bông súng. 

Họa sĩ Đinh Ngọc Thắng, người đã đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam 10 năm qua, chia sẻ: “Tôi rất vui và vinh dự khi được đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam. Năm nay, tôi gửi tới chương trình bức tranh “A Woman”, hy vọng cùng với những vật phẩm khác, sẽ thu được giá trị kinh tế lớn để có thể mang lại nụ cười lành lặn cho nhiều em nhỏ trên khắp Việt Nam”.

Theo bà Hồ Hương Trà, Giám đốc Phát triển Operation Smile, mỗi năm tại Việt Nam, Operation Smile tổ chức khám cho 2.000 trẻ và số trẻ được phẫu thuật là 1.600 em. Tuy nhiên, số lượng trẻ em bị dị tật khe hở môi, khe hở hàm ếch vẫn còn nhiều. Chỉ với 45 phút và khoản chi phí khoảng 5 triệu đồng, chúng ta sẽ giúp mang lại cho các em nụ cười lành lặn, cũng là mang lại cho các em một cuộc đời mới.

da tiec danh cho nhung nu cuoi

'Vết sẹo cuộc đời 6': Thêm 210 em bé được mổ tim

(PetroTimes) - Chương trình “Vết sẹo cuộc đời 6” diễn ra vào tối ngày 27-5-2016 tại Gem Center, TP.HCM.  Thông qua những vật phẩm đấu giá cùng sự ủng hộ quyên góp của các Mạnh Thường Quân, chương trình “Vết sẹo cuộc đời” lần 6 đã thu được tổng số tiền là 252.385 USD, tương ứng với 210 em được cứu giúp để có trái tim khỏe mạnh.

da tiec danh cho nhung nu cuoi

Chiêm ngưỡng các vật phẩm 'độc' tại ‘Vết sẹo cuộc đời’

(PetroTimes) - Hầu hết, các vật phẩm được đưa ra đấu giá trong chương trình “Vết sẹo cuộc đời” lần thứ 6 đều do các Mạnh Thường Quân gửi tặng. Có những vật phẩm thể hiện tấm lòng dành cho các em không may bị mắc bệnh tim, cũng có những vật phẩm vô cùng quý hiếm như Hoa Ưu đàm mọc trên đá.

da tiec danh cho nhung nu cuoi

Dàn sao ủng hộ Ngô Thanh Vân tại “Vết sẹo cuộc đời”

(PetroTimes) - Chương trình “Vết sẹo cuộc đời” lần 6 vừa diễn ra vào tối ngày 27-05, tại Gem Center, TP.HCM. Đây là chương trình thiện nguyện do diễn viên Ngô Thanh Vân thành lập với mong muốn có thể mang lại sự sống cho các em bị mắc bệnh tim tại Việt Nam. Với ý nghĩa nhân văn như vậy, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nghệ sĩ và doanh nhân. 

Huy Sơn