Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm soát người vào thành phố

10:53 | 16/03/2020

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng liên ngành gồm y tế, công an, cảnh sát giao thông Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm tra thân nhiệt tất cả người vào thành phố Đà Nẵng.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, chốt nằm cuối đường Trường Sa và đường Trần Đại Nghĩa; quận Liên Chiểu chốt ở chân đèo Hải Vân và nam hầm Hải Vân; huyện Hòa Vang chốt tại cửa ô Hòa Nhơn và Hòa Phước; chốt thứ bảy tại ga Đà Nẵng. Các chốt được lập từ 14/3, trực 24/24h.

da nang lap 7 chot kiem soat nguoi vao thanh pho
Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho khách đến Đà Nẵng bằng đường sắt ngày 16/3.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, qua việc đo thân nhiệt, nếu phát hiện người bị sốt sẽ liên hệ ngay Trung tâm cấp cứu để chuyển vào Bệnh viện 199 (người nước ngoài) và Bệnh viện Phổi (người Việt Nam).

Lực lượng chức năng cũng nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang. Bởi theo yêu cầu của Thủ tướng, từ ngày 16/3 mọi người phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, tập trung đông người.

Khách nước ngoài, Việt kiều cũng sẽ được làm tờ khai y tế, nêu rõ nơi lưu trú trước khi đến Đà Nẵng. Nếu khách đến Đà Nẵng để khám chữa bệnh sẽ được giới thiệu vào Bệnh viện Phổi, đề nghị khai báo y tế điện tử.

da nang lap 7 chot kiem soat nguoi vao thanh pho
Khách nước ngoài làm tờ khai y tế khi đến Đà Nẵng ngày 16/3.

Ghi nhận tại ga Đà Nẵng, nhân viên y tế đo thân nhiệt ngay khi khách qua cửa vào nhà ga, hướng dẫn khách rửa tay sát khuẩn và làm tờ khai y tế tại chỗ, sau đó tiếp tục phát hướng dẫn tờ khai điện tử để họ thực hiện khi lưu trú.

Nhân viên nhà ga cũng thường xuyên nhắc nhở khách đeo khẩu trang. Một số khách nước ngoài được phát khẩu trang miễn phí vì không mang theo. Dù mất thời gian hơn so với trước đây, hành khách đều nghiêm túc và vui vẻ chấp hành.

Thành phố Đà Nẵng đang cách ly, điều trị cho 101 người tại bệnh viện, trong đó có 28 người nước ngoài.

Trong ngày 15/3, thành phố ghi nhận 10 trường hợp (3 người Việt Nam, 4 người Thái Lan, 2 người Singapore, một người Indonesia) nghi ngờ mắc Covid-19; chuyển 2 trường hợp người Anh từ Bệnh viện Phổi sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến sáng 16/3, Việt Nam ghi nhận 57 ca nhiễm nCoV, trong đó 16 người đã khỏi.

Theo VnExpress