Đà Nẵng đẹp nức lòng trong phim Hollywood

08:09 | 04/09/2021

851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - The Protégé (tạm dịch: Môn đồ) vừa ra rạp tại Mỹ hôm 20/8. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Maggie Q, Michael Keaton và ngôi sao Samuel L. Jackson. Bối cảnh ở Việt Nam hoặc mô phỏng ở Việt Nam xuất hiện với thời lượng đáng kể trong phim.
Đà Nẵng đẹp nức lòng trong phim Hollywood
Maggie Q hóa thân thành nữ sát thủ gốc Việt trong phim The Protégé. (Ảnh: LIONSGATE)

Nhân vật chính Anna (Maggie Q thủ vai) là người gốc Việt, sinh ra ở Đà Nẵng, được người đàn ông Mỹ Moody (Samuel L. Jackson) nhận nuôi từ khi cô còn nhỏ và đưa về Mỹ. Anna được Moody chỉ dạy và cùng trở thành sát thủ, chuyên trừ khử những kẻ ác và nguy hiểm.

Trong một lần bị tấn công, Moody được cho là đã qua đời. Anna lần theo dấu vết kẻ có khả năng đã ra lệnh ám sát ông và trở về Đà Nẵng. Cô liên hệ với một số người thân tín nhằm truy đuổi một tên trùm nguy hiểm. Đồng thời, cô cũng gặp và đối đầu với Rembrandt (Michael Keaton) - cánh tay phải lợi hại của tên trùm.

Đà Nẵng đẹp nức lòng trong phim Hollywood
Phim có nhiều khung ảnh đậm chất Việt Nam. (Ảnh: LIONSGATE)

Chia sẻ với Hollywood Life, Maggie Q cho biết cô tự hào khi hóa thân thành một sát thủ người Việt gai góc, thông minh, mạnh mẽ và phức tạp - một nhân vật bắt nguồn từ chính văn hóa và một nửa dòng máu của cô. Maggie Q nói rằng cô được truyền cảm hứng từ sự kiên cường không giới hạn mà bản thân chứng kiến ở mẹ và những phụ nữ Việt Nam khác.

Vì nữ chính Anna sinh ra ở Đà Nẵng, bối cảnh tại thành phố miền Trung Việt Nam chiếm thời lượng đáng kể trong The Protégé bên cạnh những cảnh quay ở Bucharest (Romania) và London (Anh). Hình ảnh Cầu Rồng (biểu tượng của Đà Nẵng) cùng những bảng hiệu tiếng Việt, đường phố nhộn nhịp với xe máy cùng các phương tiện quen thuộc hay cảnh sông nước êm đềm… xuất hiện trong bom tấn Hollywood với những góc máy hoành tráng, công phu và đầy thu hút khiến khán giả Việt không khỏi nức lòng.

Đà Nẵng đẹp nức lòng trong phim Hollywood
Cầu Rồng ở Đà Nẵng xuất hiện trực diện trong một cảnh quay của The Protégé. (Ảnh: LIONSGATE)

Đoàn làm phim cũng được cho là đã dàn dựng các bối cảnh khác để trông như đang quay ở Việt Nam, bằng cách dán các áp phích quảng cáo hoặc cổ động bằng tiếng Việt lên tường, cảnh đường phố có nhiều người đi xe máy, cảnh hàng quán... Phim được quay ở 4 quốc gia: Việt Nam, Anh, Bulgaria và Romania.

Thích thú khi có thắng cảnh của Việt Nam xuất hiện trong phim Mỹ, song nhiều khán giả cũng cho rằng phim có nhiều chi tiết phi lý khi lạm dụng hình ảnh nón lá để tạo "ấn tượng Việt Nam" tại các cảnh quay. Cụ thể là trong khu vực thành phố sầm uất vẫn có rất nhiều người đội nón lá, kể cả vào ban đêm.

Đà Nẵng đẹp nức lòng trong phim Hollywood
Cảnh tại sân bay khi nhân vật chính trở về Đà Nẵng. Khán giả Việt dễ dàng nhận ra sự xuất hiện khá vô lý của người đàn ông đội nón lá chạy xe máy vào ban đêm. (Ảnh: LIONSGATE)
Maggie Q sinh năm 1979 tại Mỹ trong gia đình có cha mang hai dòng máu Ailen - Ba Lan và mẹ là người Việt Nam. Cô là một trong những diễn viên gốc Việt thành công nhất ở Hollywood. Minh tinh 42 tuổi được yêu thích với các bộ phim hành động từ Hồng Kông đến Mỹ: Gen-Y Cops (Đặc cảnh tân nhân loại 2), Sống còn, Giờ cao điểm 2, Mission: Impossible III (Điệp vụ bất khả thi 3), Live Free or Die Hard (Đương đầu với thử thách 4), Dị biệt, loạt phim Sát thủ Nikita…

L.A

Hollywood làm lại phim Việt: Việt chê chán, Mỹ ăn khách Hollywood làm lại phim Việt: Việt chê chán, Mỹ ăn khách
Nicole Richie diện váy NTK Công Trí trên thảm đỏ VMAs Nicole Richie diện váy NTK Công Trí trên thảm đỏ VMAs
Ngô Thanh Vân hoàn thành phim hành động cùng sao Hollywodd Ngô Thanh Vân hoàn thành phim hành động cùng sao Hollywodd
“Cô Ba Sài Gòn” và thông điệp về phim Việt “Cô Ba Sài Gòn” và thông điệp về phim Việt
Đạo diễn Hollywood làm phim về chiến tranh Việt Nam Đạo diễn Hollywood làm phim về chiến tranh Việt Nam
Du lịch Việt Nam sau cú hích 'Kong: Skull Island' Du lịch Việt Nam sau cú hích 'Kong: Skull Island'