Đa dạng chương trình giải trí ngày xuân

11:47 | 28/01/2014

1,182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với nhiều chương trình văn hóa giải trí sôi nổi, đặc sắc, người dân và du khách tại Thủ đô Hà Nội, TP. HCM sẽ có nhiều lựa chọn cho “món ăn” tinh thần của mình và người thân vào những ngày Tết.

Hà Nội:

Gặp nhau cuối năm” cùng các Táo luôn là chương trình được chờ đợi nhất hàng năm với khán giả truyền hình vào trước đêm giao thừa. Bên cạnh chương trình này, vào đêm giao thừa (30/1), khán giả còn có thể theo dõi chương trình “Đón Tết cùng VTV” với chủ đề “Những cánh thư xuân”, nhằm chuyển tải thông điệp tình yêu thương giữa con người với nhau, với gia đình, với đất nước.

Tối mùng 1 Tết (31/1), VTV1 sẽ phát sóng chương trình nghệ thuật tổng hợp “Chào xuân” với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ như Thanh Bùi, Bảo Trang - Bảo Trâm, Tùng Dương, Đinh Hương… VTV3 cũng mang đến một chương trình hội ngộ bất ngờ của các nhân vật nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cầm tinh 12 con giáp.

Vào tối mùng 2 Tết (1/2), chương trình “Tết Đồ Rê Mí” phát sóng trên VTV3 với chủ đề đặc biệt là tìm hiểu trang phục Tết của các dân tộc Việt Nam.

"Tết Đồ Rê Mí" với chủ đề tìm hiểu trang phục Tết của các dân tộc Việt Nam sẽ lên sóng vào tối mùng 2 Tết

Ngoài ra, tối mùng 2, VTV3 còn mang đến cho khán giả một “món ăn” tinh thần hấp dẫn. Các danh hài quen thuộc của truyền hình Việt Nam sẽ cùng góp mặt trên sân khấu “Gala cười 2014”. Ngoài các tiểu phẩm hài vui nhộn với thông điệp xã hội, Gala năm nay còn có thêm 2 nhân vật đặc biệt của “Bản tin chém chuối”.

Trên kênh VTC11 sẽ là chương trình “Gala Chào Xuân 2014” với những chia sẻ hài hước về Tết của nhà báo Ngô Bá Lục, danh hài Tự Long và ca sĩ Dương Hoàng Yến.

Tối mùng 3 Tết (2/2), VTV3 tiếp tục mang tới cho khán giả chương trình “Giao lưu Diễn viên truyền hình”, gặp gỡ các nghệ sĩ, diễn viên truyền hình nổi tiếng, có nhiều đóng góp cho các phim truyện truyền hình trong năm qua. Chương trình còn có sự góp mặt của các ca sỹ như Thu Minh, Mỹ Tâm, Thanh Bùi, Uyên Linh, Hồ Ngọc Hà…

Cũng trong tối mùng 3 Tết, VTV9 sẽ phát sóng chương trình “Hương Tết Việt” với nhiều tiết mục ca múa nhạc, kịch nói và giao lưu trò chuyện cùng người nổi tiếng. Chương trình thu hút 60 nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có nhạc sỹ Ngọc Châu, Bảo Chấn, ca sỹ Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Phi Nhung, Phương Thanh, Quang Dũng.

Vào mùng 8 Tết (7/2), Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội sẽ biểu diễn chương trình hài kịch ca nhạc “Táo cười đón Xuân”, do NSƯT Chí Trung đạo diễn, “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng dàn dựng.

Nhà hát Chèo Việt Nam khai màn với vở diễn đầu năm “Bắc lệ đền thiêng” từ mùng 9 Tết (8/2).

Còn tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, như mọi năm, chương trình đón Tết truyền thống vẫn diễn ra với các hoạt động thú vị trong 2 ngày mùng 9 và mùng 10 Tết (8/2 – 9/2).

Trò chơi dân gian được tổ chức tại Bảo tàng Dân tộc học trong dịp Tết Giáp Ngọ

Bên cạnh các chương trình biểu diễn hát dân ca ví, dặm, múa sạp, hát ca trù, múa rối nước, viết thư pháp, khán giả tới đây còn được tham gia vào các trò chơi dân gian như: đánh đu, chơi quay, chơi cầu lông gà, tung còn, nhảy chữ thập…

TP Hồ Chí Minh:


Đường hoa Nguyễn Huệ 2014

Với chủ đề Hoa đồng cỏ nội, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay có Cung đường trưng bày hoa - cây thủy sinh và đặc biệt là Chợ nổi trên Hồ Bán Nguyệt. Cung đường thủy sinh - Đường xuân với hơn 100 loài hoa - cây thủy sinh, thủy cảnh từ nhiều vùng, miền của Việt Nam, như dừa nước, cây đước, cây bần, bông điên điển... Khu vực Vườn xuân với những rẫy bắp (ngô), giàn bầu, bí, mướp trĩu quả, những “góc quê” với vạt rau cải... Ngoài ra chương trình còn có các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của khách tham quan với 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết.

Đặc sản văn hóa ngày Tết tại TP.HCM trong nhiều năm nay chính là đường hoa Nguyễn Huệ. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014 có chủ đề TP.HCM - Thành phố tôi yêu, gợi nhớ đến những hình ảnh thân thuộc gắn liền với tuổi thơ và làng quê Nam bộ. Cổng vòm lúa, cầu gỗ, đàn cò, thuyền chở trái cây, mái nhà bằng cỏ tranh… tạo nên một bức tranh quê đầy sắc màu. Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc vào hôm nay ngày 28 tháng Chạp và bế mạc tối mùng 4 tháng Giêng.

Bắn pháo hoa tầm cao đêm giao thừa vào 0 giờ ngày 31/1, nhằm mùng 1 Tết tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (Q.2). Ngoài ra, có 6 điểm bắn pháo hoa khác diễn ra cùng thời điểm: Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11), Công viên lịch sử - văn hóa dân tộc (Q.9) và các huyện ngoại thành như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh….

Hồng Nhung sẽ lần đầu biểu diễn tại TPHCM vào ngày Tết 

Về chương trình ca nhạc, tại Sân khấu Trống Đồng có chương trình Âm sắc mùa xuân với phần tham gia luân phiên của hơn 50 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực ca nhạc, hài kịch, diễn ra lúc 19 giờ 30 từ mùng 1 đến mùng 8 Tết (từ 31/1 đến 7/2.). Sân khấu 126: Chương trình ca múa nhạc Xuân họp mặt diễn ra trong 10 ngày, vào lúc 19 giờ 40 từ mùng 1 đến mùng 10 Tết (31/1 đến 9/2). Tham gia chương trình có hơn 60 ca sĩ, danh hài, nhóm nhạc trong và ngoài nước.

Các phòng trà ca nhạc quen thuộc tại TP. HCM như Đồng Dao, Không Tên, We… cũng có nhiều chương trình ca nhạc đặc biệt mừng xuân hằng đêm.

Sân khấu kịch Idecaf cũng ra mắt những vở kịch mới: Mùng 1: Tình gần. Mùng 2: Chiếc vòng gia bảo. Mùng 3: Tình gần. Nhà hát Bến Thành: Mùng 1, 3 diễn vở: Linh vật hoàng triều. Mùng 2: Trùm lừa.

Phim Đại náo thiên cung

Tại các rạp chiếu phim, khởi chiếu từ ngày 30/01 là Đại náo thiên cung - bộ phim được xem là “bom tấn” ngoại duy nhất ngày Tết. Đại náo thiên cung kể lại cho khán giả một trong những giai đoạn bi tráng nhất của huyền thoại Tôn Ngộ Không - từ lúc Hầu Vương thành hình cho đến lúc vung thiết bảng đại náo Thiên đình. Ngoài định dạng 2D, 3D thì đặc biệt, tại TP.HCM sẽ có rạp chiếu phim 4DX (ghế rung lắc và mùi hương như trong phim) mới khai trương tại cụm rạp CGV Hùng Vương Plaza.

Các phim hài Việt như Năm sau con lại về, Cô dâu đại chiến, Thạch Sanh – Cuộc chiến chằn tinh, Cưới chạy, Hai lúa cũng tiếp tục công chiếu phục vụ khán giả trong những ngày Tết.

Linh Chi - Lê Vân