Cuối năm, toàn bộ tàu thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ về nước
Chiều 4/10, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, rạng sáng 24/9 vừa qua, 2 đoàn tàu số 2 và 3 đã cập Cảng Hải Phòng. Ngay sau đó, các bên như bảo hiểm vận tải biển và vận tải đường bộ đã xác nhận các thủ tục chuyển giao trách nhiệm trước khi tàu được đưa lên bờ, chuẩn bị cho công tác vận chuyển về dự án.
Đoàn tàu thứ 2 và 3 về tới Hà Nội. |
Rạng sáng ngày 2 và 3/10, hai đoàn tàu trên đã được vận chuyển về khu Depot của Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Đoàn tàu thuộc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa xe chuẩn B1 với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu), 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa. Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m, độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m. Tốc độ tối đa đạt 80km/h và tốc độ khai thác trung bình ≥ 35km/h.
Về năng lực chuyên chở, toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu có 36 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 230 người nhưng tối đa có thể chở 327 người; toa xe động lực có động cơ ở giữa có 42 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 250 người nhưng tối đa chở được 354 người; cả đoàn tàu chở 960 người nhưng tối đa chở 1.326 người.
Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, cuối tháng 7/2017, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Từ tháng 10/2017, dự án bắt đầu chạy thử liên động toàn hệ thống trong 3-6 tháng. Dự kiến quý 2/2018, dự án đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, dự án đang bị chậm tiến độ nhiều hạng mục do công tác giải ngân chậm trong khi phải chờ nguồn vốn vay bổ sung 250 triệu USD vẫn chưa hoàn thành thủ tục giữa Việt Nam và Trung Quốc. |
Thiên Minh
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí