BQL đường sắt Cát Linh - Hà Đông:

Ngừng sử dụng bản đồ của cá nhân vẽ

15:55 | 03/06/2017

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/6, Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phát đi thông tin sẽ ngừng sử dụng bản đồ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông của anh Đào Mạnh Sơn (sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) do không liên lạc được với tác giả.
ngung su dung ban do cua ca nhan veBQL dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dùng bản đồ của cá nhân vẽ

Như PetroTimes đã thông tin, anh Đào Mạnh Sơn (người vẽ bản đồ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông) đã phản ứng với Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do sử dụng bản đồ của anh mà không xin phép.

ngung su dung ban do cua ca nhan ve
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của nam sinh viên, ngày 2/6, đơn vị này đã có văn bản thông tin chính thức về sự việc. Nội dung văn bản nêu:

“Thân gửi anh Đào Mạnh Sơn, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tôi là Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - đơn vị được giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Trước hết, thay mặt Ban quản lý dự án đường sắt, cho phép tôi được gửi lời xin lỗi đối với sơ suất sử dụng bản đồ mà chưa được sự đồng ý của tác giả.

Ban quản lý dự án đường sắt mong muốn có buổi làm việc trực tiếp với bạn để trao đổi về việc sử dụng bản đồ nói trên. Một lần nữa, Ban quản lý dự án đường sắt thành thật xin lỗi và rất mong nhận được sự hợp tác của bạn”.

Trong văn bản này, Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng cho biết sẽ ngừng sử dụng bản đồ của anh Sơn do không liên lạc được với tác giả.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011, chịu động đất cấp 8. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 868,04 triệu USD (18.001 tỉ đồng).

Toàn tuyến có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Dự án được khởi công từ tháng 10/2009, dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.

Ngày 20/5/2017, Ban Quản lý dự án Đường sắt mở cửa Nhà ga La Khê đón người dân đến tham quan, tìm hiểu thêm về dự án và nhận các ý kiến đóng góp của nhân dân. Tuy nhiên, sau khi mở cửa, dư luận phản ánh nhiều bất cập như kính cường lực của lan can bị nứt, bu lông còn thiếu hoặc chưa được vặn chặt, khe hở giữa tàu và ke ga rộng gây nguy hiểm cho người lên xuống tàu…

Xuân Hinh