Cuộc đua “vũ bão” của Trump - Biden trước giờ G

07:23 | 31/10/2020

79 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden “chạy đua” tranh cử tại các bang quan trọng ở khu vực Trung Tây vào cuối tuần này trước thềm cuộc bầu cử chính thức.
Cuộc đua “vũ bão” của Trump - Biden trước giờ G - 1
Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden (Ảnh: Getty)

Tổng thống Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa, dự kiến sẽ tổ chức mít tinh vận động tranh cử tại Michigan, Wisconsin và Minnesota vào ngày 30/10. Trong khi đó, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden lên kế hoạch dừng chân tại Wisconsin, Minnesota và Iowa vào cuối tuần này.

Michigan và Wisconsin là các bang miền Trung Tây có truyền thống ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, nhưng mang lại chiến thắng sít sao cho ông Trump vào năm 2016.

Minnesota, bang chưa từng bầu cho ứng viên tổng thống nào của đảng Cộng hòa kể từ năm 1972, là một trong số ít bang thuộc về đảng Dân chủ mà ông Trump đang cố gắng giành được sự ủng hộ của cử tri trong năm nay.

Ông Biden đang dẫn trước đối thủ trong các cuộc thăm dò dư luận tại Minnesota. Ứng viên đảng Dân chủ cho biết chuyến đi của ông tới bang này không phải là dấu hiệu cho thấy ông đang lo lắng về chiến thắng tại Minnesota.

“Tôi không mặc nhiên thừa nhận bất kỳ điều gì. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành từng lá phiếu cho tới phút cuối”, ông Biden nói trước các phóng viên tại bang Delaware quê nhà trước khi lên máy bay tới khu vực Trung Tây để vận động tranh cử vào cuối tuần này.

Ông Biden cùng ứng viên phó tổng thống Kamala Harris sẽ dành ngày vận động tranh cử cuối cùng tại Pennsylvania hôm 2/11, nhằm lôi kéo các cử tri vẫn đang do dự tại bang này trước ngày bỏ phiếu chính thức 3/11.

Hơn 83,5 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm bằng đường bưu điện hoặc trực tiếp tới điểm bỏ phiếu, tương đương gần 61% tổng số cử tri Mỹ bỏ phiếu vào năm 2016.

Các dữ liệu bỏ phiếu sớm cho thấy số cử tri đảng Dân chủ bỏ phiếu qua đường bưu điện cao hơn đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, cử tri đảng Cộng hòa được dự đoán sẽ đi bầu với số lượng lớn vào ngày bỏ phiếu toàn quốc 3/11.

Tổng thống Trump vẫn xếp sau đối thủ Joe Biden trong các cuộc khảo sát dư luận trong nhiều tháng qua, một phần vì công chúng không hài lòng với cách ông ứng phó với dịch Covid-19. Dịch bệnh cũng là một trong những lý do khiến số người Mỹ bỏ phiếu sớm tăng đột biến trong mùa bầu cử năm nay.

Việc cử tri bỏ phiếu sớm cao kỷ lục được cho là có lợi cho đảng Dân chủ, tuy nhiên, giới chuyên gia cũng chỉ ra những rủi ro như phiếu bầu có thể bị chậm trễ trong quá trình vận chuyển qua bưu điện, hay các nguy cơ thất lạc...

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc