Cục diện thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

17:58 | 15/11/2019

1,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận đấu với UAE, đội tuyển Việt Nam không chỉ có 3 điểm để giành ngôi đầu bảng G, mà còn thu về được nhiều mặt lợi khác, về nhân sự và về yếu tố tâm lý. Chưa hết, việc Malaysia đánh bại Thái Lan ở trận đấu cùng ngày càng giúp đội tuyển Việt Nam thêm lợi thế.

Đầu tiên, chiến thắng trước UAE cho đội tuyển Việt Nam thêm điểm số. UAE là đối thủ trực tiếp của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo, ở cuộc đua giành vé của bảng G vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Người ta thường gọi những trận đấu có tính chất như thế này là những “trận cầu 6 điểm”, vừa góp thêm 3 điểm cho mình, đồng thời cũng trực tiếp tước mất 3 điểm từ tay đối phương.

Chưa hết, trận thắng UAE còn giúp cho đội bóng của HLV Park Hang Seo có thêm cái lợi về mặt nhân sự, cụ thể là vị trí của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Cục diện thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam lợi thế cả về điểm số lẫn tâm lý sau chiến thắng UAE

Nếu như trận đấu với Indonesia, Tiến Linh ghi bàn và giới thiệu cho người hâm mộ cả nước thấy khả năng của mình ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thì bàn thắng vào lưới UAE chính là lời khẳng định cho khả năng đấy, cho trình độ mới của Tiến Linh ở cấp độ mới.

Từ nay, Tiến Linh sẽ có thêm sự tự tin khi đứng giữa sân chơi dành cho các đội tuyển quốc gia, ở các giải đấu quốc tế. Cũng từ nay, đội tuyển Việt Nam có thêm nhân sự đáng giá trên hàng tiền đạo.

Về phía HLV Park Hang Seo, vị HLV người Hàn Quốc cũng xem như giải xong bài toán tìm người thay thế vị trí của Anh Đức, ở thời điểm cầu thủ này đã lớn tuổi, và ngày giã từ đội tuyển Việt Nam của Anh Đức không còn xa.

Cái lợi về mặt tâm lý của Tiến Linh hay của HLV Park Hang Seo cũng là cái lợi về mặt tâm lý nói chung của đội tuyển Việt Nam, rằng trước UAE vốn là đội có trình độ châu Á, mà đội tuyển Việt Nam còn có thể thắng được, tiền đạo trẻ của đội tuyển Việt Nam còn có thể ghi bàn được vào lưới UAE, thì ngại gì các đối thủ khác, ngại gì các trận đấu khác?

Lợi thế tâm lý đấy còn được gia tăng khi ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Thái Lan để thua Malaysia 1-2 trên sân Bukit Jalil. Thái Lan thất bại ở lượt trận thứ 4 của họ, cũng đồng nghĩa với việc ngôi đầu bảng chuyển từ tay Thái Lan sang tay đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan thất bại trước Malaysia cho thấy đội bóng đất Chùa Vàng cũng không có gì quá ghê gớm, rằng họ sau khi có HLV mới người Nhật, có khởi sắc, nhưng không đến mức không thể bị đánh bại bởi các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á.

Riêng về điều này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích: “Dĩ nhiên, chúng ta không chủ quan khi đối đầu với Thái Lan, nhưng tâm lý của các cầu thủ sẽ có lợi ở điểm, Malaysia thắng được Thái Lan thì đội tuyển Việt Nam cũng có thể thắng được”.

“Những gì mà các cầu thủ Malaysia có thể thực hiện trước Thái Lan trên sân nhà, thì đội tuyển Việt Nam cũng có thể thực hiện được trên sân nhà. Dẫu biết bóng đá không có tính chất bắt cầu, nhưng một khi cầu thủ có tâm lý tốt, có sự tự tin, họ sẽ phát huy tốt các điểm mạnh của mình” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh bình luận thêm.

Cục diện thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Theo Dân trí

Vừa thắng UAE, dân phe đẩy giá trận gặp Thái Lan lên gấp 6 - 7 lần
Báo Thái Lan thất vọng não nề sau thất bại trước Malaysia
Báo UAE cay đắng, lo lắng cho số phận đội nhà sau trận thua Việt Nam