CS hình sự xuống đường, xử phạt 782 trường hợp vi phạm

11:34 | 18/08/2011

946 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hai tuần ra quân thực hiện kế hoạch 141 của Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đến ngày 17/8 các tổ công tác đã lập hồ sơ xử lý 782 trường hợp vi phạm, trong đó chuyển Phòng CSHS 245 trường hợp để phân loại xử lý.

Một tổ công tác liên quân làm nhiệm vụ

Ngày 17/8, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: Sau nửa tháng ra quân tăng cường xử lý vi phạm giao thông, chống người thi hành công vụ của các tổ công tác liên quân, gồm: Cảnh sát hình sự – Cảnh sát giao thông – Cảnh sát cơ động. Công an thành phố đã lập hồ sơ xử lý 782 trường hợp vi phạm, trong đó chuyển Phòng CSHS 245 trường hợp để phân loại xử lý.

Theo đó, các trường hợp bị đưa về Phòng CSHS chủ yếu có hành vi lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh, chống người thi hành công vụ và mang theo vũ khí…

Trung tá Bùi Văn Vượng (ngoài cùng bên phải) khống chế, áp giải đối tượng mang theo súng.

Trong 15 ngày ra quân, qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng thu được 3 xe máy tang vật của các vụ án trộm cắp, 5 còng số 8, 7 viên ma túy tổng hợp, 10 bộ bình dùng sử dụng ma túy, 2 vam phá khóa xe máy, 1 súng, 12 dùi cui và 10 dao kiếm các loại.

Theo Đại tá Chung thì sau khi phân loại, Phòng CSHS đã chuyển hồ sơ, đối tượng của một vụ trộm cắp xe máy và một vụ chống người thi hành công vụ cho công an các quận tiếp tục điều tra, làm rõ.

Các đối tượng vi phạm luật (Ảnh: XL)

Nhanh như cắt chặn người vi phạm (Ảnh: XL).

Cụ thể, trong buổi tối 11/8 vừa qua, tổ công tác liên quân số 1 khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Yên Phụ – Thanh Niên bắt giữ đối tượng Trương Huy Cường (31 tuổi, 3 tiền án) và Trương Huy Mạnh (43 tuổi). Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ 1 vam phá khóa và một khẩu súng trong cốp xe máy. Tại trụ sở Phòng CSHS, 2 đối tượng khai vừa trộm cắp chiếc xe trên..

Hiện Phòng PC45 đang phân loại các đối tượng trên để xử lý theo pháp luật. Trong thời gian tới, các tổ công tác liên quân sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra để giữ vững an ninh trật tự của thủ đô.

Thiên Minh