Copa America 2016: Vắng Suarez, Uruguay thất thủ trước Mexico

10:31 | 06/06/2016

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa Mexico và Uruguay ở bảng C Copa America có thể xem là trận đấu căng thẳng và giàu kịch tính nhất từ đầu giải. Mexico vượt qua Uruguay bằng chiến thắng 3-1. Ngoài ra, mỗi bên rời sân chỉ với 10 người, do mỗi bên có 1 cầu thủ bị thẻ đỏ.  
copa america 2016 vang suarez uruguay that thu truoc mexico THỂ THAO 24H: Vardy chưa đi, Leicester đã tìm người mới
copa america 2016 vang suarez uruguay that thu truoc mexico
Uruguay thất thủ trước Mexico

Mexico gây bất ngờ khi xếp thủ môn nổi tiếng Ochoa trên băng ghế dự bị. Dù vậy, chân sút Javier Hernandez vẫn được họ tin dùng. Và lối chơi nhanh của đội bóng Trung Mỹ sớm cho kết quả tốt.

Bóng mới lăn 5 phút, trước áp lực của cầu thủ Mexico, hậu vệ Alvaro Pereira của Uruguay lúng túng đá phản lưới nhà, biếu không cho đối thủ bàn mở tỷ số 1-0.

Có vẻ mất tinh thần sau bàn thua bất ngờ, Uruguay thi đấu khá rắn, thường xuyên có những pha phạm lỗi làm nát vụn trận đấu. Còn về mặt chuyên môn, họ lại không thể hiện được nhiều.

Phút 21, nếu như Aquino bên phía Mexico nắn nót hơn chút nữa trong pha kết thúc của mình, cách biệt có thể đã được nhân đôi cho đội bóng Trung Mỹ.

Mãi đến phút 30, sau khoảng thời gian đầu bị ép sân, Uruguay mới dần lấy lại thế trận và có pha trả lời. Đấy là tình huống mà chân sút Cavani cua Uruguay tận dụng tốt pha ném biên của đồng đội, đè người hậu vệ đối phương dứt điểm đầy uy lực, nhưng không thắng nổi thủ môn của đội Mexico.

Cũng phải nói thêm rằng việc thiếu vắng chân sút tinh quái Suarez đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh tấn công của đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Copa America.

Bất lợi càng thêm bất lợi cho Uruguay khi ở phút cuối cùng của hiệp 1, Vecino của đội này nhận thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống vào bóng ác ý, khiến Uruguay buộc phải đá trong thế 10 chống 11.

Dù vậy, sang hiệp 2, quân số của đôi bên được cân bằng, do Guardado của Mexico cũng nhận thẻ vàng thứ 2, cũng phải rời sân sau tình huống chơi xấu đối thủ.

Đấy có thể coi là việc mất người rất tai hại của Mexico, bởi họ đang lợi thế, chiếm ưu thế trên sân, nhưng lại vội vã đá xấu đối phương.

Chỉ 1 phút sau khi Mexico bị đuổi bớt 1 người, Uruguay có ngay bàn thắng gỡ hoà. Phút 74, trong một tình huống phạt góc, Sanchez thực hiện đường chuyền cho trung vệ Diego Godin lên tham gia tấn công, đánh đầu căng, san bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng Nam Mỹ.

Tuy nhiên, bàn thắng vừa nêu vẫn không thể giúp cho Uruguay tránh được cảnh trắng tay. Trước khi trận đấu kết thúc 5 phút, cựu cầu thủ của Barcelona là lão tướng Rafael Marquez sút bóng từ ngoài khu vực 16m50, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Mexico.

Chưa hết, ở phút bù giờ thứ 2, Hector Hereira đánh đầu ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho Mexico. Chiến thắng này giúp cho Mexico tạm vươn lên dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

copa america 2016 vang suarez uruguay that thu truoc mexico Top 10 cầu thủ đắt giá nhất tranh tài tại Copa America 2016

Kim Điền

Dantri