Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật để 'chữa ngượng' cho Bầu Đức?

09:15 | 01/11/2015

1,565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật chỉ mang tính chất thương mại, và để "chữa ngượng” cho Bầu Đức...

cong phuong tuan anh sang nhat de chua nguong cho bau duc

Tuấn Anh theo chân Công Phượng 'trốn' V-League

Bầu Đức đã quyết định sẽ để Tuấn Anh chuyển tới thi đấu cho CLB Yokohama, đội bóng đang chơi tại J-League 2 của Nhật Bản thay vì đưa anh sang Mỹ, nơi cũng có một đội bóng đang chèo kéo cầu thủ này. Liệu đây có phải là một quyết định sáng suốt của bầu Đức?

Nhưng ngày qua, thông tin Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu khiến dư luận rất quan tâm. Đã có không ít sự hoài nghi về chuyến xuất ngoại này của 2 trong số những học viên xuất sắc nhất học viện HAGL Arsenal JMG.

Nhiều ý kiến cho rằng chuyến xuất ngoại này chỉ mang tính chất thương mại, và để “chữa ngượng” cho Bầu Đức sau một mùa giải HAGL thi đấu không thành công. Vậy đâu mới là sự thật của chuyến xuất ngoại này?.

cong phuong tuan anh sang nhat de chua nguong cho bau duc
Công Phương, Tuấn Anh sang Nhật để “ chữa ngượng” cho Bầu Đức?

Thành công không tự nhiên mà có

Không phải đến bây giờ khi mà Công Phượng và Tuấn Anh chuẩn bị hoàn tất những điều khoản cuối cùng cho chuyến “Đông du” của mình người ta mới biết đến việc những đội bóng Nhật Bản quan tâm đến cầu thủ Việt Nam.

Người Nhật vốn nổi tiếng với cách làm việc khoa học bởi vậy để có chuyến đi này của 2 trong số những học viên xuất xắc nhất của HAGL Arsenal JMG thì người Nhật cũng đã nghiên cứu rất kĩ về bóng đá Việt Nam.

Những năm gần đây bóng đá trẻ Việt Nam liên tục gặt hái được rất nhiều thành công. Đỉnh cao của bóng đá trẻ nước ta là sự xuất hiện của U19 vào năm 2014.

Từ giải U19 Đông Nam Á, vòng loại U19 Châu Á rồi vòng chung kết U19 Châu Á. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng đồng đội của mình đã mang đến một luồng sinh khí mới, làm hồi sinh tình yêu bóng đá của người hâm mộ nước nhà.

Giải vô địch ĐNÁ giành cho lứa tuổi 19 được tổ chức trên sân nhà chính là giải đấu “bản lề” khiến cho người Nhật bắt đầu có cái nhìn nghiêm túc hơn về bóng đá Việt Nam. Chính xác hơn là từ khi U19 của chúng ta được đối đầu trực tiếp với những đồng nghiệp bên phía Nhật Bản.

Dù không thể làm nên bất ngờ nhưng những màn trình diễn của chúng ta vẫn nhận được sự đánh giá rất tốt từ phía đội bạn. HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản đã không ít lần khẳng định nhiều cá nhân của U19 Việt Nam đủ sức chơi bóng ở Nhật.

Cần lắm “cái nắm tay” vì mục tiêu nâng tầm bóng đá nước nhà

Đã không ít lần các đội bóng của Nhật đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của những cầu thủ xuất sắc bên phía HAGL Arsenal JMG nhưng đều chưa có được cái gật đầu của Bầu Đức.

Một mặt, Bầu Đức khẳng định không cần tiền và không muốn xé lẻ lứa cầu thủ này. Mặt khác ông muốn các cầu thủ "con cưng" của mình thi đấu phục vụ khán giả nhà. Nhưng sau một mùa giải thi đấu không thành công, và chứng kiến những cầu thủ "con cưng" của mình đang phải chịu muôn vàn áp lực, thêm vào đó V-League đang ngày càng cho thấy bộ mặt tồi tệ của nó.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sau một mùa giải được hít thở bầu không khí của V-League đã phải thừa nhận nó quá khắc nghiệt. Tất nhiên rồi! Đây là giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam cơ mà. Nhưng trớ trêu thay, cái  mà các cầu thủ trẻ cảm nhận được không phải là vấn đề chuyên môn mà lại là những ám ảnh về bạo lực vốn đã trở thành thứ "đặc sản" của V-League.

cong phuong tuan anh sang nhat de chua nguong cho bau duc
Bóng đá Việt Nam cần thêm nhiều Bầu Đức

Bầu Đức luôn có những quyết định đúng đắn và hợp ý cho những cầu thủ "con cưng" của mình. Nên nhớ rằng các tuyển trạch viên của CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC ở J-League 2 đã rất mong muốn hoàn tất thương vụ chuyển nhượng này nhưng bầu Đức chưa vội gật đầu.

Một trong số những điều ông băn khoăn là Công Phượng và Tuấn Anh qua Nhật có được thi đấu thường xuyên không?.

Đó là lí do mà trong hợp đồng kí kết giữa 2 bên nhất định phải có điều khoản quy định rõ số trận đấu mà Công Phượng, Tuấn Anh được ra sân, ngoài ra trong trường hợp mà đội bóng của Công Phượng xuống hạng thì hợp đồng sẽ bị hủy.

Nói đến đây cũng có thể lí giải phần nào chuyến "Đông du” của 2 trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam cần thêm nhiều nữa những ông Bầu tâm huyết dám nói dám làm như bầu Đức. Một người không tiếc tiền của và danh dự vì mục tiêu nâng tầm bóng đá nước nhà liệu có đáng bị nghi hoặc?.

Điều mà người hâm một bóng đá Việt Nam nên làm lúc này là chúc cho những cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ có được môi trường tốt để học hỏi và hoàn thiện bản thân mình chứ không phải “hoài nghi, võ đoán, đố kị”...

Hãy đừng nghĩ họ là “tài sản” của riêng ai, hãy coi họ là những “viên ngọc quý” của bóng đá nước nhà.

Cố lên các chàng trai!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Đã từng có một 'Hội nghị Diên Hồng' về bóng đá cách đây 3 năm
Tâm thư người hâm mộ gửi 'Hội nghị Diên Hồng bóng đá'
Đào tạo trẻ và V-League phải chuyên nghiệp là 2 vấn đề cốt yếu
Muốn 'Hội nghị Diên Hồng' thành công, lãnh đạo VFF phải nghỉ hết

Thịnh Vy