Công Phượng lập cú đúp, HA Gia Lai vẫn bị CLB Viettel cầm hòa

22:09 | 11/03/2022

58 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong một ngày mà tiền đạo Công Phượng chơi thăng hoa, HA Gia Lai vẫn không thể đánh bại CLB Viettel, đành chấp nhất kết quả hòa 2-2 ở vòng 2 V-League 2022.

HA Gia Lai và CLB Viettel chính là các đội đã chạy đua ở ngôi đầu mùa giải V-League năm ngoái. Đội bóng phố núi cuối cùng xếp trên, nhưng vẫn không được công nhận ngôi vô địch, sau thời điểm V-League 2021 dừng giữa chừng. Chính vì thế CLB Viettel vẫn là đội bóng gần nhất từng vô địch giải đấu này.

Đội bóng phố núi có một số điều chỉnh so với trận thua SL Nghệ An cách nay ít ngày, đó là cặp tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường cùng chơi ngay từ đầu, nắm giữ trục giữa của HA Gia Lai.

Công Phượng lập cú đúp, HA Gia Lai vẫn bị CLB Viettel cầm hòa - 1
HA Gia Lai khởi đầu trận đấu này cực tốt (Ảnh: An An).

Trong khi đó, trên hàng tấn công, Công Phượng, Văn Toàn và ngoại binh Washington Brandao tiếp tục đá chính, tạo ra mũi đinh ba cho HA Gia Lai. Chi tiết này cũng cho thấy đội bóng của bầu Đức khao khát chiến thắng đến mức nào.

Mặc dù vậy, sự thay đổi đáng kể nhất của HA Gia Lai đến từ khu kỹ thuật, khi HLV Kiatisuk xuất hiện trở lại, sau khi ông vắng mặt ở trận gặp SL Nghệ An vì mắc Covid-19 cách nay vài ngày.

Công Phượng lập cú đúp, HA Gia Lai vẫn bị CLB Viettel cầm hòa - 2
Đội bóng phố núi liên tiếp dẫn trước Viettel (Ảnh: An An).

Có "Zico Thái" đứng sát đường biên để đốc thúc, các cầu thủ HA Gia Lai chơi với sinh khí tốt hơn hẳn, để rồi họ sớm mở tỷ số ngay phút 3.

Pha ném biên cực mạnh của trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong Su đưa bóng đến ngay vị trí của Công Phượng, trước khi tiền đạo này tung cú đá nối cực nhanh, đánh bại thủ môn Trần Nguyên Mạnh bên phía CLB Viettel, ghi bàn giúp HA Gia Lai dẫn 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội bóng phố núi ở mùa giải 2022.

Nhưng niềm vui của HA Gia Lai không thể kéo dài quá lâu. Phút 8, tân Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 Nguyễn Hoàng Đức có tình huống bấm bóng điệu nghệ để Geovane lướt qua một hậu vệ HA Gia Lai, trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của đội chủ nhà, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Công Phượng lập cú đúp, HA Gia Lai vẫn bị CLB Viettel cầm hòa - 3
Cặp đấu giữa HA Gia Lai và Viettel luôn diễn ra rất hấp dẫn (Ảnh: An An).

Bị gỡ hòa, HA Gia Lai chơi đầy quyết tâm, một lần nữa Công Phượng lại tỏa sáng, đem về bàn thắng cho đội bóng của bầu Đức. Phút 25, trung vệ Đức Chiến của CLB Viettel bất cẩn để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, và trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho HA Gia Lai được hưởng phạt đền.

Từ chấm 11m, Công Phượng thực hiện thành công, lần thứ hai trong trận hạ gục thủ môn đồng hương Trần Nguyên Mạnh, giúp HA Gia Lai dẫn trước 2-1.

Công Phượng lập cú đúp, HA Gia Lai vẫn bị CLB Viettel cầm hòa - 4
Công Phượng có cú đúp bàn thắng (Ảnh: An An).

Sang hiệp hai, đôi bên đều có những sự điều chỉnh. Đáng chú ý, HLV Kiatisuk Senamuang của HA Gia Lai lần lượt rút bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường rời sân, thay thế bằng những cầu thủ khác sung sức hơn, nhằm giúp HA Gia Lai có thể duy trì được khả năng tranh chấp ở tuyến giữa.

Nhưng những sự điều chỉnh này của "Zico Thái" chỉ phát huy tác dụng đến phút 82, bởi trước khi trận đấu kết thúc chừng 8 phút, CLB Viettel một lần nữa có bàn san bằng cách biệt.

Công Phượng lập cú đúp, HA Gia Lai vẫn bị CLB Viettel cầm hòa - 5
Mặc dù vậy, HA Gia Lai vẫn không thể giành 3 điểm trọn vẹn sau trận đấu này (Ảnh: An An).

Trong tình huống này, đón pha nhả bóng từ đồng đội ngoại Caique, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Nguyễn Đức Hoàng Minh lao xuống sút bóng từ khoảng 17m, bóng đi không quá mạnh, lại không xa vị trí của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, nhưng thủ thành này lại đổ người quá chậm, bất lực nhìn bóng từ từ lăn vào lưới nhà. CLB Viettel có bàn gỡ hòa 2-2.

Đánh mất chiến thắng một cách đáng tiếc trước CLB Viettel, HA Gia Lai vẫn chưa lần nào giành trọn ba điểm ở mùa giải năm nay, đồng thời chưa thể cải thiện rõ nét vị trí trên bảng xếp hạng Night Wolf V-League 2022.

Theo Dân trí