Công bố môn thi thứ 4 vào lớp 10 các trường công lập tại Hà Nội

14:24 | 11/03/2019

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngoài ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ thì Lịch sử sẽ là môn thi thứ 4 vào lớp 10 các trường công lập tại Hà Nội năm nay.  

Hôm nay (11/3), Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn gửi các phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về thông báo các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Theo công văn do Phó giám đốc Phạm Văn Đại ký, kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 2 và 3/6 với 4 môn thi bắt buộc, bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

cong bo mon thi thu 4 vao lop 10 cac truong cong lap tai ha noi
Thí sinh thi vào lớp 10 (Hình minh họa)

Việc lựa chọn môn Lịch sử là bốc thăm ngẫu nhiên. Trước đó, phương án đổi mới tuyển sinh vào lớp 10 THPT áp dụng từ năm học 2019 - 2020 được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, để được tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, học sinh sẽ phải thi tuyển 4 bài thi độc lập và không xét tuyển học bạ 4 năm THCS.

Như vậy, cụ thể 4 môn thi sẽ được tổ chức như sau:

Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài 60 phút. Thí sinh được chọn đăng ký dự thi một trong các môn: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học ở trường THCS).

Bài thi Lịch sử làm theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề trong một phòng, đảm bảo nguyên tắc hai thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phầm mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

cong bo mon thi thu 4 vao lop 10 cac truong cong lap tai ha noi

Hà Nội lập đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa quyết định thành lập ba đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của các trường THPT trên địa bàn.

cong bo mon thi thu 4 vao lop 10 cac truong cong lap tai ha noi

Gợi ý chi tiết ôn thi các môn vào lớp 10

Sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội “chốt” phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ năm 2019, nhiều thầy cô giáo đã có bước định hướng học, ôn thi cho các em học sinh.

cong bo mon thi thu 4 vao lop 10 cac truong cong lap tai ha noi

Đề thi tham khảo vào lớp 10 tại Hà Nội không gây sốc

Sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố đề thi tham khảo vào lớp 10, nhiều ý kiến thầy cô nhận xét: Đề thi tham khảo này không gây sốc cho học sinh.

cong bo mon thi thu 4 vao lop 10 cac truong cong lap tai ha noi

Đáp án đề thi tham khảo vào lớp 10 tại Hà Nội

Hôm qua (31/10), Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố bộ đề thi tham khảo vào lớp 10 năm học 2019-2020 với tất cả 10 bộ đề.

Huy An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...