TP HCM: Phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024 có gì mới?

14:29 | 16/03/2024

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM vừa có tờ trình UBND thành phố về việc tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.
TP HCM: Những đối tượng nào không được dự thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024?TP HCM: Những đối tượng nào không được dự thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024?
Điều chỉnh đề thi Văn vào lớp 10 tại TP HCMĐiều chỉnh đề thi Văn vào lớp 10 tại TP HCM
Phương án tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM có gì mới?
(Ảnh minh họa)

Điểm mới năm nay là quy trình tuyển sinh sẽ chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP HCM.

Giai đoạn 2, tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở GD&ĐT quyết định tuyển sinh bổ sung và có văn bản hướng dẫn thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Sở GD&ĐT TP HCM cũng lưu ý học sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng gần nơi cư trú, tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Theo Sở GD&ĐT TP HCM, đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2023-2024 tại TP HCM trong độ tuổi quy định.

Thí sinh tham dự 3 bài thi tự luận bao gồm ngữ văn, toán và ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường).

Lịch thi dự kiến trong 2 ngày 6-7/6.

Thời gian làm bài thi ngữ văn, toán trong 120 phút, ngoại ngữ trong 90 phút. Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được tính theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ.

Riêng phương thức xét tuyển thực hiện cho các thí sinh tốt nghiệp THCS tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank