Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc vụ nhà báo bị nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe

08:37 | 31/05/2023

66 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện cơ quan đã chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ 3 nhà báo phản ánh về việc nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn đường, cản trở tác nghiệp, yêu cầu vào nhà điều hành (nhà điều hành dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi) để làm việc.
Nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệpNhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp

Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo, xác minh làm rõ có hay không hành vi lạm quyền của bảo vệ và nhân viên Tập đoàn Đèo Cả khi chặn xe, cản trở việc tác nghiệp của 3 nhà báo gồm Báo Dân Trí, Thông tấn xã Việt Nam, Tri thức và Cuộc sống.

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi cùng các bên liên quan đã có buổi làm việc để ghi nhận thông tin của sự việc trên.

Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc vụ nhà báo bị nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe
Nhóm người là nhân viên và báo vệ của Tập đoàn Đèo Cả lao ra chặn xe, yêu cầu 3 nhà báo vào nhà điều hành làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Đèo Cả không thừa nhận việc chặn đường, đe dọa, cản trở tác nghiệp của 3 nhà báo. Vị đại diện trên cho rằng, nhân viên của tập đoàn chỉ muốn mời các nhà báo vào trụ sở để làm việc.

Nhà báo Đ.T.H. (Báo Thông tấn xã Việt Nam) phản bác ý kiến trên, nhà báo cho biết, khi nhóm của mình đang di chuyển trên đường, đoạn ngang qua nhà điều hành của Tập đoàn Đèo Cả đã bị nhóm nhân viên của công ty này lao ra chặn xe. Đây là hành vi gây nguy hiểm, trái với quy định của pháp luật.

“Nếu người của Tập đoàn Đèo Cả nói mời chúng tôi vào làm việc, tôi đề nghị cho trích xuất hình ảnh từ camera an ninh trước cổng nhà điều hành để làm rõ”, nhà báo Đ.T.H. nói.

Nhà báo Q.T. (Báo Dân trí) đưa ra ý kiến, nhóm người của Tập đoàn Đèo Cả cho rằng các nhà báo đã đi vào khu vực dự án đang thi công của tập đoàn, điều này đã dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 bên. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, nhóm các nhà báo đã thực hiện đúng với quy định của pháp luật, không tác nghiệp tại khu vực công trình của Tập đoàn Đèo Cả. Nếu phía tập đoàn cho rằng nhóm nhà báo đã đi vào khu vực thi công công trình của tập đoàn, thì đề nghị cung cấp bằng chứng thông qua trích xuất camera.

Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc vụ nhà báo bị nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho rằng các nhân viên của đơn vị chỉ muốn "mời" các nhà báo vào nhà điều hành làm việc, do nghi ngờ nhóm nhà báo đã đi vào khu vực dự án đang thi công của tập đoàn.

Qua ý kiến của các nhà báo, vị đại diện Tập đoàn Đèo Cả thừa nhận việc nhóm phóng viên không đi vào phạm vi thi công dự án. Vị này cho rằng, do các nhân viên của đơn vị lo lắng khi thấy người lạ ở gần công trình nên đã yêu cầu các nhà báo cho xem hình ảnh trong thiết bị ghi hình. Từ đây mới xảy ra sự việc các nhân viên của Tập đoàn Đèo Cả “mời” các nhà báo và nhà điều hành của đơn vị để làm việc.

Vị đại diện của Tập đoàn Đèo Cả cũng mong muốn được hòa giải cùng các nhà báo và rút kinh nghiệm sau sự việc. Các nhân viên của công ty này đã ứng xử thiếu tế nhị gây ra hiểu lầm cho 2 bên và đơn vị sẽ thực hiện việc chấn chỉnh nhân viên.

Tại buổi làm việc, các nhà báo đã gửi những hình ảnh, đoạn phim liên quan đến vụ việc các nhân viên của Tập đoàn Đèo Cả chặn xe, yêu cầu các nhà báo vào trong nhà điều hành để làm việc. Các nhà báo cũng đề nghị các cơ quan, nhà chức trách sớm điều tra, xử lý các hành vi chặn xe trái pháp luật của các nhân viên Tập đoàn Đèo Cả.

Hiện nội dung buổi làm việc đã được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi lập biên bản báo cáo các cơ quan liên quan.

Trước đó, vào ngày 29/5, trong quá trình tác nghiệp tại thị xã Đức Phổ, khi đi ngang qua nhà điều hành (nhà điều hành dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi) thì 3 nhà báo bị 1 nhóm người chặn đường. Nhóm người này tự xưng là nhân viên của Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu các nhà báo cho xem các video, hình ảnh và lôi kéo vào nhà điều hành để làm việc dù các nhà báo không có nhu cầu làm việc với đơn vị.

Thành Linh